TPHCM mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Thành phố mong muốn kết nối hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực ứng phó biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, ứng dụng công nghệ trong bảo vệ môi trường,..

Tối 12/10, tại buổi tiếp ông Yoshihiko Nakagaki - Phó Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản kiêm Trưởng ban giao lưu kinh tế văn hóa Nhật - Việt, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP  khẳng định, Nhật Bản là người bạn thân thiết của Việt Nam, trong đó có TPHCM. 

TPHCM mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tiếp ông Yoshihiko Nakagaki - Phó Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến ngoại giao nhân dân Nhật Bản. Ảnh: M.Hiệp

Trong bối cảnh hai nước cùng kỳ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, TPHCM đã tăng cường hoạt động trao đổi đoàn, trong đó có các chuyến công tác của lãnh đạo thành phố, nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác hữu nghị với Nhật Bản nói chung, các địa phương của Nhật Bản nói riêng. Hai bên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như Lễ hội Nhật - Việt, Lễ hội Việt Nam tại Aichi 2018 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh hội nhập và phát triển”.

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm khẳng định, thành phố mong muốn kết nối hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực ứng phó biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, ứng dụng công nghệ trong bảo vệ môi trường; chia sẻ kinh nghiệm giáo dục mẫu giáo, cấp phổ thông và đào tạo đại học. Đồng thời, thành phố cũng mong muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa, để tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp.

Ông Yoshihiko Nakagaki cho biết, đây là lần thứ 8 liên tục ông dẫn đầu đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam, qua đó rất ấn tượng và đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong tương lai.

Chia sẻ mối quan tâm về việc xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh, nhằm đảm bảo sự phát triển cân bằng giữa kinh tế đô thị và đời sống của người dân, ông Yoshihiko Nakagaki cho rằng, thành phố là một trung tâm kinh tế, nhưng cũng là đô thị có giá trị biểu trưng hình mẫu về giá trị chất lượng cuộc sống của người dân.