TPHCM mong Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ xây dựng tuyến metro, công trình chống ngập nước

(VOH) - Trưa 13/9, tại buổi tiếp ông Shiniki Kitaoka, Chủ tịch Tổ chức hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các dự án mà JICA đã triển khai tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân vui mừng về sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam -Nhật Bản, trong đó có TPHCM và tin tưởng chuyến thăm của đoàn góp phần chia sẻ nhiều bài học về sự phát triển của Nhật Bản cho Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết: bên cạnh việc xây dựng đô thị thông minh thì TP đang chú trọng phát triển khu đô thị sáng tạo và đây là cơ hội cho các nhà đầu tư Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng hồ chứa nước giải quyết chống ngập nước đô thị.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiép ông Shiniki Kitaoka, Chủ tịch Tổ chức hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiép ông Shiniki Kitaoka, Chủ tịch Tổ chức hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Ông Shiniki Kitaoka cho rằng, hai nước có cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác, thời gian qua bên cạnh các dự án hợp tác trong ngành y tế, còn có nhiều dự án xây dựng cơ sở hạ tầng như tuyến metro số 1 góp phần giải quyết nhiều mục tiêu của TP.

Ông Shiniki Kitaoka khẳng định JICA sẵn sàng hỗ trợ vốn không hoàn lại cho dự án xây dựng hệ thống đường ống nước thải, xây hồ chống ngập mà TPHCM đang quan tâm.