TPHCM mưa dông kéo dài do ảnh hưởng bão số 1, nhiều cây xanh bị đổ gãy xuống đường

(VOH) - Chiều 13/6, ảnh hưởng của bão số 1, TPHCM xuất hiện mưa dông trên diện rộng. Mưa dông làm cây xanh gãy nhánh, đè người đi đường bị thương.

Theo đó, một nhánh cây trên đường 3/2 (quận 10) có đường kính khoảng 30cm rơi đè trúng 2 thanh niên đi xe gắn máy khiến 1 người bị gãy tay, người còn lại bị thương nhẹ. Người dân và lực lượng phường đội khu vực đã đưa những người gặp nạn đi bệnh viện cấp cứu.

cây ngã, mưa dông, ngập đường

Mưa kèm dông lốc làm nhánh cây bất ngờ gãy cành rơi xuống đường 3/2 khiến 2 người bị thương. Ảnh: LĐO

Khoảng 15g cùng ngày trời vẫn đang mưa lớn khiến 1 cây xanh trên đường Lê Duẩn (quận 1) cũng bị ngã đổ. Thời điểm này không có ai đi qua nên may mắn không có thương vong về người. 

Hiện tại nhiều khu vực ở TP HCM vẫn đang mưa, có nơi mưa to nên người dân cần chú ý khi di chuyển trên đường.

cây ngã, mưa dông, ngập đường

Mưa và gió mạnh khiến nhiều cây xanh gãy đổ. (Ảnh: Ngọc Thi)

Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường như: Tên Lửa (quận Bình Tân), Phan Huy Ích (Gò Vấp), An Dương Vương, Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, giáp quận 8), đường Song Hành, Đường Nguyễn Ảnh Thủ, Nguyễn Văn Quá (quận 12) ngập nặng, nhiều xe cộ chết máy phải dẫn bộ, các phương tiện lưu chuyển khó khăn.

cây ngã, mưa dông, ngập đường

Đường ngập, nhiều xe cộ chết máy phải dẫn bộ. Ảnh: Ngọc Thi

cây ngã, mưa dông, ngập đường

cây ngã, mưa dông, ngập đường

Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Ảnh: Ngọc Thi

Theo đài khí tượng thủy văn Khu vực Nam Bộ, hoạt động của bão số 1 khiến gió Tây Nam trên khu vực Nam Bộ mạnh lên, đồng thời trên khu vực còn tồn tại hội tụ gió cả ở tầng thấp và cả tầng cao gây mưa dông. Dự báo tại TPHCM mưa to đến rất to và trong cơn dông có gió giật mạnh, lốc, sét...

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.