TPHCM nhận đăng kí tiêm vắc-xin dịch vụ qua tổng đài 1080

(VOH) - Trước tình hình quá đông phụ huynh xếp hàng chen chúc đưa con em đi tiêm ngừa vắc-xin dịch vụ Pentaxim 5 trong 1, chiều 28/12, Sở Y tế TPHCM đã họp khẩn với các cơ sở y tế để bàn cách tổ chức tiêm chủng sao cho an toàn và trật tự.

Phụ huynh từ các quận huyện tại TP.HCM đến trước Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM (699 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5) để chích ngừa cho con. Ảnh: TTO

Nội dung cuộc họp tiến đến thống nhất quan điểm lãnh đạo Sở Y tế là tiêm ngừa vắc-xin dịch vụ phải đảm bảo 3 yêu cầu an toàn, trật tự và không được tăng giá trục lợi.

Sở Y tế đã thống nhất phương án người dân chỉ đăng ký tiêm ngừa cho trẻ thông qua tổng đài 1080.

Các cơ sở y tế có tiêm ngừa vắc xin dịch vụ phải có trách nhiệm thông báo cho người dân về việc không nhận đăng ký trực tiếp tại nơi tiêm ngừa mà chỉ nhận danh sách đăng kí từ Tổng đài 1080.

Theo đó, Tổng đài 1080 tiếp nhận đăng kí 24/24 giờ nhưng chỉ cho đăng kí trước 1 ngày tiêm chủng để có thể thống kê chính xác lượng vắc-xin còn lại sau mỗi ngày.

Bắt đầu từ 8 giờ ngày mai 29/12, Tổng đài 1080 sẽ tiếp nhận đăng kí của người dân để thực hiện tiêm chủng vào ngày hôm sau.

Người dân khi gọi đến Tổng đài 1080 sẽ khai báo một số thông tin như tên, tuổi của cháu bé, tên của người đưa bé đi tiêm ngừa, địa chỉ và nhu cầu tiêm ngừa ở đâu,…

Hiện tại, Thành phố Hồ Chí Minh có 76 cơ sở y tế nhận tiêm ngừa vắc xin dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim. Danh sách cụ thể đã được đăng tải trên trang web của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh.