TPHCM: Nhân rộng mô hình khu dân cư không rác

(VOH) - Tại TPHCM, sau 4 năm triển khai mô hình khu dân cư không rác, từ 26 mô hình thí điểm, đến nay đã nhân rộng đến 1.237 khu phố đăng ký thực hiện. Trong đó, có 528 khu dân cư được quận/huyện công nhận đạt chuẩn.

Nhân rộng mô hình khu dân cư không rác. Ảnh: TMT

Một số mô hình tiêu biểu có thể kể như: công viên không rác, tuyến đường không rác; mô hình chủ nhật xanh...

Mô hình khu dân cư không rác là tiền đề để thành phố nhân rộng phong trào làm đẹp mỹ quan đô thị, chia sẻ trách nhiệm trong tầng lớp nhân dân đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi tổng kết giao ước thi đua nhân rộng “Mô hình khu dân cư không rác giai đoạn 2012 – 2015” trên địa bàn thành phố ngày 18/12, Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP, ông Nguyễn Văn Phước nói: "Mô hình khu dân cư không rác đã được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ, xem đó là trách nhiệm nhắc nhở nhau làm tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong năm 2016 và những năm tiếp tục thực hiện và nhân rộng mô hình này để diện mạo mới xanh hơn, sạch hơn, góp phần xây dựng TP HCM sạch – xanh - thông thoáng và thân thiện".

Dịp này, 47 tập thể và 48 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện và nhân rộng mô hình khu dân cư không rác.