TPHCM: Nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(VOH) - Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều hoạt động tri ân nhà giáo đã được tổ chức tại TPHCM.

Ngày 18/11, ông Nguyễn Thành Phong, Phó bí thư Thành Ủy TPHCM cùng đại diện các sở ban ngành đã đến thăm và tặng quà cho giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thành Sương ở phường Đa Kao, quận 1.

Nhà giáo Nguyễn Thành Sương có gần 40 năm cống hiến cho ngành giáo dục, ông từng là giảng viên trường đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Sau giải phóng ông đi nghiên cứu ở nước ngoài  và về giảng dạy ở trường Đại học Kinh tế TPHCM, rồi làm hiệu phó trường cho đến ngày về hưu. 

* Cũng trong ngày 18/11, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTQ VN TPHCM do ông Huỳnh Công Hùng, Ủy viên thường trực HĐND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Nhà giáo Lê Xuân Hồng, Nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Đại Học – Cao đẳng, nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm trung ương TP.HCM; thăm PGS-TS Phạm Văn Năng, nguyên Bí thư thường trực Đảng ủy Khối ĐH-CĐ, nguyên hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế TPHCM. 

* Tại Hội trường Thành phố, Sở GD ĐT TPHCM phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao Giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 18 - 2015 cho các thầy cô giáo và cán bộ quản lý xuất sắc có nhiều đóng góp tích cực cho ngành giáo dục.

Ban tổ chức đã tôn vinh các thầy cô giáo trong đó có ba cán bộ quản lý và 30 giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các trường từ mầm non đến THPT, GDTX, CĐ, TCCN và trường chuyên biệt trên địa bàn thành phố.

Đây là những nhà giáo tâm huyết, gắn bó lâu năm với nghề nghiệp, được đồng nghiệp tín nhiệm, tin yêu, được phụ huynh, học sinh kính trọng. Họ không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều công sức và trí tuệ cho công cuộc “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” của thành phố.

Mỗi nhà giáo được nhận giải thưởng trị giá 20 triệu đồng và kỷ niệm chương do ban tổ chức trao tặng. Tổng trị giá 660 triệu đồng do công ty Prudential Việt Nam tài trợ.