TPHCM: Ô tô húc văng thanh chắn đường sắt, tài xế thoát chết hi hữu

(VOH) - Mặc dù thanh chắn đường sắt đã được kéo xuống nhưng chiếc ô tô vẫn lao qua, tông văng trước khi đoàn tàu lao tới.

Thông tin ban đầu, vào chiều tối ngày 1/6, xe ô tô biển số 51F-545** chạy trên đường Nguyễn Kiệm theo hướng ra vòng xoay Nguyễn Thái Sơn. Khi đến đoạn giao với đường sắt Bắc – Nam (phường 4, quận Phú Nhuận) thì bất bất ngờ húc văng thanh chắn đường sắt lúc này đã hạ xuống.

TPHCM “Xế hộp” húc văng thanh chắn đường sắt, tài xế thoát chết hi hữu

Chiếc ô tô húc văng thanh chắn đường sắt.

Sự cố khiến thanh chắn đường sắt bị húc văng, hai box điện gần đó cũng bị nghiêng; ô tô bị hư hỏng, nhiều mảnh kính vương vãi ra đường, giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng.

Một số người dân cho biết, do xe ô tô lưu thông tốc độ khá cao, khi gần tới đường sắt đã có tín hiệu và thanh chắn đã được hạ xuống nhưng phương tiện này vẫn tiếp tục lao tới. “May mắn là xe ô tô vừa lao qua đường sắt mang theo thanh chắn thì tàu hỏa lao tới. Chứ phương tiện này mắc kẹt hoặc chết máy ngay giữa đường sắt thì hậu quả sẽ rất thảm khốc” – một người dân nói.

TPHCM: “Xế hộp” húc văng thanh chắn đường sắt, tài xế thoát chết hi hữu

Vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn ứ.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận có mặt điều tra nguyên nhân sự cố. Các nhân viên gác chắn phải sử dụng một đoạn dây thừng để tạm thay thế mỗi khi có tàu chạy ngang qua.