TPHCM phân loại để xử lý kiến nghị từ đường dây nóng của Thành ủy

(VOH) - Sáng 29/2, UBND TP họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và quốc phòng an ninh thành phố tháng 2 và công tác trọng tâm tháng 3. Ông Võ Văn Hoan – Chánh Văn phòng UBND TP chủ trì.

Ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP thông tin đến báo chí tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội và quốc phòng an ninh thành phố tháng 2/2016 và công tác trọng tâm tháng 3/2016.

Đề cập đến chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2, ông Hoan cho biết, có tăng nhẹ 0,05% so với tháng trước. So với cả nước, chỉ số này tăng rất nhiều với 0,46%.

Đối với chương trình kích cầu, đến nay, thành phố phê duyệt 132 dự án với tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng. Số vốn vay được hỗ trợ hơn 5.788 tỷ đồng. Lũy kế vốn ngân sách hỗ trợ các dự án tham gia chương trình kích cầu hơn 663 tỷ đồng.

Về chỉ số sản xuất công nghiệp giảm 27% so với tháng 1/2016 và cùng kỳ do rơi vào số ngày nghỉ Tết. Tính chung 2 tháng đầu năm 2016, chỉ số phát triển công nghiệp ước tăng 5,7% so với cùng kỳ.

Đối với việc thu chi ngân sách tháng 1 và 2/2016 thu không đạt, chủ yếu từ dầu thô, thu nội địa tăng. Đối với tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội về cơ bản giảm sâu, an toàn giao thông giảm cả 3 mặt.

Ông Hoan cho biết, trong tháng 3/2016, thành phố sẽ tổ chức hai cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó, thành phố sẽ đổi mới về cách tổ chức, lắng nghe, chỉ đạo hướng dẫn, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Về năng lực bán lẻ của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, ông Hoan cho rằng: “Trước hết, xem xét chúng ta đã có cái gì và tự hoàn thiện như thế nào để thích ứng với yêu cầu mới.

Do đó, quan điểm của thành phố là củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống này. Đồng thời, nghiên cứu, xem xét để có thể mở rộng theo hướng mở rộng địa bàn, đầu mối".

Trả lời câu hỏi của báo chí về xử lý kiến nghị của nhân dân thông qua đường dây nóng vừa được Thành ủy thiết lập, ông Hoan cho biết, UBND TP đã tiếp nhận, phản hồi, trong đó, phân công, phân loại theo từng độ "nóng" để phản hồi, xử lý, báo cáo kết quả./.