TPHCM phát động cuộc thi phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 khi đi xe buýt

(VOH) - Ban An toàn giao thông TPHCM vừa phát động cuộc thi xây dựng clip, ảnh tuyên truyền phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 khi tham gia giao thông công cộng.

Theo Ban An toàn giao thông TPHCM, cuộc thi này là một phần của Chương trình sáng kiến Quỹ Bloomberg - Dự án "Quan hệ đối tác vì các thành phố khỏe mạnh - Phản ứng Covid-19 do Ban An toàn giao thông phối hợp với các sở, ngành có liên quan thực hiện. 

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM cho biết, thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức, ý thức của mọi người về phòng ngừa lây nhiễm virus Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng như xe buýt, xe khách với các hành động thiết thực như: giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách, dùng khuỷa tay ngăn giọt bắn khi hắt hơi.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM phát động cuộc thi phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng.

Theo kế hoạch, cuộc thi có 3 hình thức chính để các đơn vị cũng như cá nhân có thể tham gia với nội dung phòng ngừa dịch bệnh khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt, xe khách gồm clip, ảnh, Scan Banner.

Trong đó, hình thức thi bằng clip ngắn có thời lượng dưới 2 phút với chủ đề "Hành trình hạnh phúc". Cơ cấu giải thường gồm giải nhất 15 triệu đồng, giải nhì 10 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng và các giải khuyến khích, giải phụ khác.

Đối với hình thức thi qua ảnh, chủ đề ”Sức khỏe an toàn”, với giải nhất trị giá 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng, giải ba là 1 triệu đồng và các giải khuyến khích, giải phụ khác.

Tác giả dự thi gửi Phiếu đăng ký (theo mẫu) và clip, ảnh (hoặc link download) cuộc thi trực tiếp đến email: antoangiaothongtphcm@gmail.com. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 9/11/2020 đến 16h ngày 15/12/2020.

Mẫu đăng ký dự thi và các thông tin liên quan đến cuộc thi, thí sinh xem tại wedsite Cuộc thi của Ban An toàn giao thông TPHCM: antoangiaothongtphcm.com và antoangiaothongtphcm.vn.

Trước đó, đợt 1 của cuộc thi cũng đã diễn ra trong tháng 7 năm 2020, với các clip được Ban tổ chức đánh giá cao với nội dung hay và thiết thực trong việc phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 được phát rộng rãi tại các bến xe, nhà ga, sân bay cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng, các đội, trạm CSGT, Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM.