TPHCM: Quán bar, vũ trường được mở cửa trở lại từ 18h ngày 7/9

(VOH) - Quán bar, vũ trường và các hoạt động tập trung đông người tại TPHCM sẽ được mở của lại từ 18h ngày 7/9.

Trưa 7/9, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã ký công văn khẩn gửi các sở, ngành và người đứng đầu 24 quận, huyện về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thời gian tới.

Trong văn bản này, các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường được mở cửa trở lại từ 18h ngày 7/9, tuy nhiên, những cơ sở kinh doanh này cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế như: vệ sinh khử khuẩn, trang bị dung dịch sát khuẩn, nhân viên tuân thủ các điều kiện phòng hộ theo hướng dẫn ngành y tế...

quán bar, vũ trường
Quán bar, vũ trường tại TPHCM được mở cửa trở lại từ 18h chiều nay (Ảnh: VNN)

Ngoài ra, các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo được phép tổ chức bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

UBND TPHCM yêu cầu chính quyền và người dân tiếp tục áp dụng những biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19, không được chủ quan, coi thường. Công cuộc chống dịch còn được thực hiện trong thời gian dài, cần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Người dân cần tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch trong trạng thái bình thường mới như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập bên ngoài phạm vi công sở, trường học và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Trước đó, từ ngày 31/7, toàn bộ khoảng 180 quán bar, vũ trường tại TPHCM phải đóng cửa theo chỉ đạo của UBND thành phố sau khi Covid-19 bùng phát trở lại ở Đà Nẵng. Hồi giữa tháng 3, hai dịch vụ không thiết yếu này phải ngừng hoạt động gần 2 tháng và được mở cửa trở lại từ giữa tháng 5.

TPHCM đã trải qua 38 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng. Hiện, thành phố ghi nhận 77 ca, trong đó riêng đợt tái bùng phát dịch từ cuối tháng 7 là 15 ca (8 ca liên quan Đà Nẵng và 7 ca nhập cảnh); trong đó chỉ còn 7 ca đang điều trị, còn lại đã xuất viện; 1.117 người đang cách ly ở các khu tập trung và 224 người cách ly tại nhà.

Cập nhật dịch Covid-19 tại TPHCM: TPHCM đang cách ly hơn 1.300 người - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến ngày 7/9/2020, TPHCM đang cách ly 1.117 người tại các điểm cách ly tập trung và cách ly 224 người tại nhà.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 7/9: Ấn Độ vượt Brazil trở thành nước có số ca nhiễm cao thứ hai trên thế giới - Theo trang thống kê worldometer.info, cập nhật đến 7 giờ 00 ngày 7/9 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận tổng cộng 27.281.934 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 887.267 ca tử vong.