TPHCM rà soát kế hoạch tổ chức lễ hội: Công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính

(VOH) - UBND 24 quận, huyện phải tiến hành rà soát và điều chỉnh kế hoạch tổ chức lễ hội cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; tăng cường các giải pháp quản lý hoạt động lễ hội trên địa bàn đảm bảo đúng định hướng văn minh - lành mạnh - an toàn - tiết kiệm.

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu tại công văn về triển khai thực hiện Chỉ thị số 06 của Thủ tướng Chính phủ nhằm chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm tại TPHCM.

Một hoạt động trong lễ hội mừng Tết Nguyên tiêu của cộng đồng người Hoa ở quận 5. Ảnh: Dân Việt

Công văn cũng yêu cầu các Sở VHTT, Y tế, GTVT, TNMT, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp, kết hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo việc tổ chức, quản lý lễ hội diễn ra an toàn, vui tươi, lành mạnh; phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương; sử dụng ngân sách nhà nước tiết kiệm và hiệu quả nhất. Đặc biệt, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyệt đối không đi lễ trong giờ hành chính; không dùng xe công và các phương tiện công cộng tham gia lễ hội trong giờ hành chính.