TPHCM sẽ có thêm phố đi bộ xung quanh Hồ Con Rùa ?

(VOH) -  UBND quận 3 được sự thống nhất về chủ trương của TP nghiên cứu Phố đi bộ tại Hồ Con Rùa.

Tại buổi họp báo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2017 vào sáng nay 13/10, Phó Chủ tịch UBND quận 3 Trần Thanh Bình cho biết thông tin này.

Quận 3 đã mời gọi được nhà đầu tư và sẽ cùng đơn vị tư vấn nhanh chóng trình TP phương án thực hiện Phố đi bộ khu vực Hồ Con Rùa. .

họp báo tại quận 3 về phố đi bộ quanh hồ Con Rùa

Buổi họp báo sáng nay do Ủy ban Nhân dân quận 3 tổ chức

Ngoài ra, Quận 3 còn cho biết, trên địa bàn có 48 chung cư xây dựng trước năm 1975, trong đó, có 1 chung cư được đánh giá là loại D, tại 11 Võ Văn Tần Phường 6. Hiện, nhà đầu tư đã thương lượng với các hộ dân, giải phóng được mặt bằng này, đang tiến hành tập trung làm dự án và xây dựng mới.

Đối với 47 chung cư còn lại được đánh giá là loại C và loại B, ông Trần Thanh Bình cho biết nếu có được sự đồng ý của 100% người dân, sẽ tiến hành thực hiện chứ không chờ đến chung cư được đánh giá là loại D mới làm. 

Quận cũng đang xin ý kiến của TP về các giải pháp để thực hiện các chung cư loại B và loại C. “ Nếu các nhà đầu tư mà thương lượng được với người dân và mua hẳn thì Quận sẽ tạo điều kiện tốt nhất về mặt chính sách, thông tin quy hoạch kiến trúc và một số nội dung hỗ trợ để nhà đầu tư có cơ hội phát triển vấn đề kiến trúc và các công trình trên địa bàn quận 3", ông Bình cho hay.

Theo báo cáo của UBND quận 3, tổng doanh thu bán hàng hoá và dịch vụ ước thực hiện 9 tháng năm nay đạt gần 170 ngàn tỷ đồng. Tổng số thuế truy thu, phạt, giảm khấu trừ, số thuế thu nhập doanh nghiệp tương ứng giảm lỗ là gần 140 tỷ đồng.

Thu ngân sách Nhà nước gần 3.600 tỷ đồng, chi ngân sách địa phương hơn 440 tỷ đồng.