TPHCM sẽ nghiên cứu mở rộng phố đi bộ Bùi Viện

(VOH) - Sở Du lịch tiếp tục thực hiện thí điểm phương án mở rộng phố đi bộ Bùi Viện nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, trải nghiêm của du khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến TPHCM.

Tới đây, Sở Du lịch tiếp tục thực hiện thí điểm phương án mở rộng phố đi bộ Bùi Viện nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, trải nghiêm của du khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến TPHCM, đồng thời góp phần giảm tải khu vực hiện tại.

Ảnh minh họa: Zaitri

Để hoạt động của phố đi bộ đi vào nề nếp, Sở Du lịch cũng được UBND TP giao đề xuất cơ chế, giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, nhất là các hoạt động văn hóa đường phố để phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan tại phố đi bộ.

UBND quận 1 cũng được giao nhiệm vụ phân bổ hợp lý các loại hình kinh doanh, dịch vụ ở từng khu vực của tuyến đường, đảm bảo các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống trong tổng thể khu phố đi bộ Bùi Viện; phối hợp với Sở Du lịch hoàn thiện Quy chế quản lý hoạt động phố đi bộ để đảm bảo hành vi ứng xử văn minh, lịch sự khi tham gia vào hoạt động tại phố đi bộ; đa dạng hóa các loại sản phẩm lưu niệm; quy hoạch các bãi giữ xe, tổ chức xe trung chuyển để đưa, đón du khách tham gia hoạt động tại phố đi bộ…