TPHCM sẽ triển khai tháng kích cầu du lịch

(VOH) - Qua một năm triển khai, chương trình kích cầu du lịch TPHCM đã phục vụ được 88.000 lượt khách với doanh thu đạt gần 33 tỉ đồng.

Đây là số liệu được Sở Du lịch đưa ra tại Hội nghị sơ kết Chương trình kích cầu du lịch năm 2019 và công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Lữ hành, có 95% du khách mua tour là khách quốc tế, 5% còn lại là khách trong nước. Thực tế đó dẫn tới việc TPHCM tìm giải pháp để kéo khách nội địa mua tour nhiều hơn. Giải pháp đó, theo ông Nguyễn Việt Anh, tiến hành giới thiệu các chương trình tour và mời các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến, khảo sát nhằm làm sao lôi kéo được du khách trong nước đến tham quan TPHCM.

Vừa qua, Sở đã tổ chức hội nghị về ký kết hợp tác với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và cũng gắn với chương trình kích cầu du lịch. Đồng thời, xây dựng trang web dành cho các tour kích cầu du lịch. TPHCM sẽ phát động “Tháng khuyến mãi du lịch”, tập hợp tất cả các dịch vụ từ mua sắm, lưu trú, các điểm tham quan, các khu du lịch…Tất cả đồng loạt phát động đẩy mạnh chương trình giảm giá sâu, dự kiến là tháng 7 hoặc tháng 8.

tháng kích cầu du lịch, thành phố Hồ Chí Minh

Từ thành công bước đầu của chương trình kích cầu du lịch vừa qua, năm 2020, Sở Du lịch tiếp tục triển khai Kế hoạch liên tịch Chương trình kích cầu du lịch giá ưu đãi. Ngoài 9 chương trình tour mới lạ, hấp dẫn dành riêng cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động, Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành chủ động xây dựng chương trình tour để hưởng ứng chương trình kích cầu, tham gia chào bán tại các sự kiện lớn như, Hội chợ Du lịch Việt Nam, Ngày hội Du lịch TPHCM hoặc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, PGĐ Sở Du lịch cho biết có những tour sẽ sử dụng đa dạng các phương tiện như có tour kết hợp giữa đường thủy và xe đạp, nhấn đến yếu tố trải nghiệm về lối sống của người dân thành phố như thế nào; đi vào từng ngóc ngách của người dân thành phố để hiểu hơn về lối sống của người dân thị thành. Đó là những đặc trưng rất thu hút khách du lịch. Và chùm tour trong năm 2020 đã nhấn mạnh, khai phá các nét văn hóa; tiếp tục làm mới những di tích lịch sử đã đi vào những tour truyền thống bằng những cách đổi mới và đưa ẩm thực tiếp tục vào trong những tour kích cầu".

4 năm, tinh giản biên chế hơn 50 ngàn người: Thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngành Nội vụ diễn ra sáng 27/12.

 

Khởi động chương trình "Cơm dẻo - Bếp ấm", mong Tết ấm no đến cho bà con nghèo: Chương trình "Cơm dẻo - Bếp ấm" trao tặng 10.000 nồi cơm điện cho những người dân nghèo trên toàn quốc nhân dịp Tết âm lịch 2020.