TPHCM tăng cường phối hợp với các tỉnh phía Nam trong công tác đối ngoại nhân dân

(VOH) - Quy chế phối hợp trong công các đối ngoại nhân dân đã tạo được sự gắn kết giữa TPHCM với các tỉnh đã ký quy chế phối hợp, đặc biệt là trong hệ thống các Liên hiệp ở tỉnh bạn.

Sáng 28/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố với Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị 8 tỉnh khu vực phía Nam là các tỉnh Kiên Giang, Trà Vinh, Đồng Nai, Vĩnh Long, Bình Định, Bến Tre, Bạc Liêu.

toàn cảnh hội nghị
TPHCM tăng cường phối hợp với các tỉnh phía Nam trong công tác đối ngoại nhân dân

Từ năm 2012 đến nay, Quy chế phối hợp trong công các đối ngoại nhân dân đã tạo được sự gắn kết giữa TPHCM với các tỉnh đã ký Quy chế phối hợp, đặc biệt là trong hệ thống các Liên hiệp; chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ chính trị theo đặc điểm, tình hình của từng địa phương. Với những ưu điểm, thuận lợi cũng như sự nhiệt tình của việc thực hiện Quy chế phối hợp với các Liên hiệp bạn, tạo được sự gắn kết hơn với các tỉnh, đặc biệt là trong hệ thống các Liên hiệp, trong đó chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động, thực hiện nhiệm vụ chính trị theo đặc điểm, tình hình của từng địa phương. Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TPHCM luôn đề cao hợp tác với các Liên hiệp các tỉnh và đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân. Cụ thể như phối hợp giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Kiên Giang, Hậu Giang, Bình Định, Đồng Nai, Bạc Liêu…trong hoạt động vận động, quản lý viện trợ phi chính phủ; phối hợp với Đồng Nai, Tiền Giang tổ chức hoạt động giao lưu với học sinh, nhân dân Nhật Bản…

Trong thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và những Liên hiệp các địa phương đã ký quy chế sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp theo kế hoạch; tăng cường các hoạt động tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đối ngoại nhân dân; gia tăng tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa các địa phương với Đoàn Lãnh sự, các tổ chức phi chính nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Vương Đức Hoàng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM mong muốn tiếp tục là cầu nối hợp tác, thúc đẩy và chia sẻ các hoạt động đối ngoại nhân dân của tất cả các đơn vị chúng ta một cách hiệu quả, thiết thực.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn cũng như những tồn tại, hạn chế trong triển khai Quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân; thống nhất về tầm quan trọng và sự cần thiết tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác thực hiện Quy chế phối hợp giữa các Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Liên hiệp các địa phương trong công tác đối ngoại nhân dân.