TPHCM: Tăng cường vận động hiến máu tình nguyện

(VOH) - UBND TPHCM vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, phấn đấu đạt trên 280.000 lượt người hiến máu.

Trong đó đạt trên 60% là túi máu loại 350ml-450ml với chất lượng máu sạch, tốt đạt trên 96%. Việc này nhằm đảm bảo an toàn lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại TPHCM trong năm 2020. 

TPHCM: Tăng cường vận động hiến máu tình nguyện

Theo đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các quận-huyện cần xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu đến các thành viên Ban Chỉ đạo phường-xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ TP) và Bệnh viện Truyền máu Huyết học tiếp nhận đăng ký hiến máu của các cơ quan, đơn vị; tổ chức tiếp nhận máu tại các điểm hiến máu lưu động; đồng thời giao 2 đơn vị có trách nhiệm đi tiếp nhận máu là Trung tâm Hiến máu nhân đạo với số lượng là 200.000 túi và Bệnh viện Truyền máu Huyết học (Sở Y tế) với số lượng là 80.000 túi.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, lực lượng vũ trang, các công ty, xí nghiệp, trường học trên địa bàn TP cũng cần vận động hiến máu tình nguyện tại cơ quan, đơn vị; phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận-huyện về việc đăng ký số lượng hiến máu đến Trung tâm hiến máu nhân đạo, tổ chức ít nhất 2 đợt vận động trong năm 2020, đạt ít nhất 30% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, sinh viên hiến máu tình nguyện.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng TP Hồ Chí Minh - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025.
Hai người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt 200.000 đồng – Tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức,TPHCM, 2 thanh niên không đeo khẩu trang nơi công cộng đã bị tổ công tác nhắc nhở và xử phạt hành chính.