TPHCM tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Busan nhập cảnh vào Thành phố

(VOH) - Chiều 10/9, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong có buổi làm việc trực tuyến với ông Byeon Sung Wan, Quyền Thị trưởng thành phố Busan, Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ về tình hình và giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố. Đồng thời, ghi nhận đề nghị của lãnh đạo thành phố Busan về vấn đề nhập cảnh của doanh nghiệp Busan vào Thành phố.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết Chính phủ Việt Nam đã và đang tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, chuyên gia, kỹ sư, nhà quản lý cấp cao và người lao động nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Busan được nhập cảnh vào Việt Nam làm ăn thuận lợi, lâu dài và an toàn tại Việt Nam. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh đã thành lập tổ liên ngành giải quyết các vướng mắc do nhập cảnh cho các doanh nghiệp, chuyên gia đến đầu tư, làm việc tại Thành phố. Chương trình gặp gỡ thương mại trực tuyến giữa Thành phố Busan và ASEAN vào cuối tháng 9 sẽ là một kênh thông tin hữu ích mới giữa các bên nhằm tìm kiếm đối tác trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Dự kiến trong tháng 9, Việt Nam sẽ mở lại 6 đường bay quốc tế, trong đó có đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Seoul, qua đó giúp dần khôi phục lại các hoạt động hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, góp phần tạo điều kiện để doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Busan tiếp tục trao đổi hợp tác.

Ông Byeon Sung Wan khẳng định sẵn sàng hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và sẵn sàng nghiên cứu, xem xét các yêu cầu cụ thể của Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực hợp tác ODA. Bên cạnh đó, trong bối cảnh cần hạn chế gặp gỡ trực tiếp, hai địa phương phối hợp thành lập tổ công tác online liên ngành để đại diện các ngành có thể bàn bạc, trao đổi trực tuyến theo cấp độ ngành dọc để mở rộng quy mô, giao lưu, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai địa phương thêm gắn bó, sâu sắc hơn.

Tin, ảnh: Minh Hiệp

Xem thêm: