TPHCM tạo điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hợp tác với Hàn Quốc

(VOH) - Tại TPHCM, Hàn Quốc có 1.600 dự án với tổng vốn là 5 tỷ đô la Mỹ.

Chiều 12/6, tại buổi tiếp ông Lee Jonghoo, Chủ nhiệm Ủy ban ngân sách Quốc Hội Hàn Quốc chào xã giao, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Trần Vĩnh Tuyến bày tỏ vui mừng khi quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp. 

TPHCM, Hàn Quốc, hợp tác

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trần Vĩnh Tuyến tiếp ông Lee Jonghoo Chủ nhiệm Ủy ban ngân sách Quốc Hội Hàn Quốc

Riêng tại TPHCM, Hàn Quốc có 1600 dự án với tổng vốn là 5 tỷ đô la Mỹ. Hiện Thành phố có mối quan hệ với 7 địa phương của Hàn Quốc, ký kết quan hệ hữu nghị với 2 địa phương của Hàn Quốc. Ông Trần Vĩnh Tuyến hy vọng qua chuyến thăm đoàn sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc những vấn đề TP quan tâm như xây dựng đô thị thông minh, y tế, giáo dục thông minh, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ông Lee Jonghoo cho biết  từ khi thiết lập quan hệ thì quan hệ giữa hai nước, giữa Hàn Quốc và TPHCM đạt nhiều kết quả. Doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại TP và hiện đã có nhiều doanh nghiệp đến đây. Với tiềm năng của doanh nghiệp Hàn Quốc và những ưu ái của TP, ông tin tưởng sẽ có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư.