TPHCM: Tập trung xử lý ô nhiễm môi trường, xây dựng không phép tại Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B

(VOH) - Sáng 9/1, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TPHCM làm việc với Đảng ủy hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Lãnh đạo hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B báo cáo với Bí Thư thành ủy Đinh La Thăng, nguyên nhân mà hai địa phương chưa được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới chủ yếu là địa bàn rộng, dân cư đông, mỗi xã có gần 110.000 nhân khẩu, cho nên gây áp lực rất lớn cho công tác quản lý địa bàn của xã. Đặc biệt tại 2 xã này vẫn còn nhiều cơ sở gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, tỷ lệ cung cấp nước sạch cho nhân dân còn thấp. Trong thời gian tới lãnh đạo 2 xã sẽ kiên quyết vận động di dời, xử lý nghiêm các hộ dân, doanh nghiệp cố tình không chịu di dời, đưa các cơ sở chăn nuôi trong khu dân cư vào khu quy hoạch…

Ông Nguyễn Thanh Việt – Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc B cho rằng rác thải tràn lan là do một số người dân thiếu ý thức, lợi dụng những khoảng đất trống, vắng người thì lén đổ, còn ông Biện Ngọc Toàn  - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Lộc A hứa đến hết quý 1/2017 sẽ chấm dứt tình trạng các bãi rác tự phát trên địa bàn.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đặc biệt lưu ý cấp ủy địa phương phải rốt ráo chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường, xây dựng sai phép và không phép, an ninh trật tự… để đảm bảo cho yêu cầu phát triển bền vững, người dân có chất lượng sống tốt, văn minh. Đồng thời yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ với huyện Bình Chánh để sớm giải quyết những khó khăn, bất cập mà địa phương đang đối mặt.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy đề nghị 2 xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B không phải xây dựng đô thị văn minh theo cuộc vận động của mặt trận Tổ quốc. Bên cạnh đó, ông Thăng cho rằng dù bộ máy cấp xã số lượng cán bộ, công chức ít, làm việc quá sức đi nữa so với quy mô dân số, diện tích lớn thì cũng phải nỗ lực quán xuyến, làm cho tốt các nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng.  

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đến viếng Khu di tích Dân công hỏa tuyến Vĩnh Lộc Mậu Thân 1968; thăm và tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đà và Nguyễn Thị Tiềm, đồng thời thăm 2 gia đình chính sách hiện sống neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn là bà Hứa Thị Kết và bà Lê Thị Giúp.