TPHCM: Thông xe toàn bộ nút giao thông An Sương

(VOH) - Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã khánh thành, đưa vào khai thác nút giao thông An Sương.

Sáng nay 19/09/2020, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã phối hợp cùng với Sở Giao thông vận tải TPHCM và các sở ngành liên quan đã chính thức khánh thành và thông xe nút giao thông An Sương (quận 12- Huyện Hóc Môn). Đây là nút giao thông có quy mô 3 tầng, với 2 hầm N1, N2 kết nối QL22 với đường Trường Chinh, tầng trên mặt đất với vòng xoay trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu, và tầng trên là cầu vượt trên QL1.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại Lễ khánh thành nút giao thông An Sương.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nút giao thông An Sương, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết: Công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, tổ chức lưu thông hàng hóa; đặc biệt giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, điểm đen giao thông của thành phố trong nhiều năm. Đây là sự nỗ lực lớn. Điều đó cho thấy rằng, các nhà tư vấn thiết kế, các đơn vị thi công, đặc biệt là Ban Quản lý dự án, các ngành, các cấp, Quận 12 và huyện Hóc Môn đã phấn đấu giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đưa dự án hoàn thành đưa vào lưu thông. Cùng với đó là sự đóng góp của người dân thành phố, nhiều bà con chấp nhận di dời, bàn giao mặt bằng để thành phố triển khai dự án. Những bà con còn ở lại nhưng gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, trong cuộc sống, trong làm việc nhưng tất cả đều vì mục tiêu cho sự phát triển chung của thành phố, đã hỗ trợ hết sức, hết lòng để thành phố xây dựng công trình như ngày hôm nay.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục suy nghĩ đề xuất để mở thêm một số lối đi bộ băng qua giao lộ để tạo điều kiện cho người dân địa phương thuận lợi hơn trong sinh hoạt và làm việc. Mặt khác, tham mưu nhanh, giải quyết sớm những vướng mắc để thúc đẩy triển khai cho bằng được dự án đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài và đường Vành đai 3, cũng như một số đường ở Quận 12 và huyện Hóc Môn để làm sao toàn bộ khu vực phía Tây Bắc thành phố có một hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh kết nối các khu dân cư, các khu công nghiệp, giữa TPHCM với các tỉnh làm sao thông suốt và tạo điều kiện kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Khánh thành nút giao thông An Sương sáng 19/09/2020.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, trong 5 năm tới, để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng kết nối liên vùng, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ tiếp tục triển khai dự án cải tạo QL22, dự án đường song hành đường Phan Văn Hớn và đặc biệt là đường cao tốc TPHCM – Mộc Bài. “Các công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi tích cực mạng lưới giao thông, tăng cường khả năng lưu thông ở khu vực Tây Bắc của TPHCM và nối kết với vùng Đông Nam bộ”, ông Phúc nhận định.

Dự án xây dựng nút giao thông An Sương được xây dựng qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là hạng mục cầu vượt trên QL1 do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, đã thi công và hoàn thành vào tháng 07/2002. Và giai đoạn 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương với các hạng mục như hầm chui đôi kết nối QL22 với đường Trường Chinh, mở rộng đường phía xã Bà Điểm, lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh…Với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng.