TPHCM thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

(VOH) - UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc” đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động hàng không, du lịch, vận chuyển hàng hóa; tăng cường biện pháp rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh từ vùng có dịch.

TPHCM thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Đo thân nhiệt cho hành khách để kiểm soát dịch tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM. Ảnh: TPO

Theo đó, Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo ngay cho lãnh sự quán Hàn Quốc và các nước, vùng lãnh thổ có dịch trên địa bàn thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch mà Việt Nam áp dụng, trong đó có việc tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch.

Đối với các đối tượng nhập cảnh vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt sẽ phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày.

Bên cạnh đó, Sở Ngoại vụ được giao làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan cử cán bộ có khả năng phiên dịch tiếng Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc đến làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ thực hiện khai báo y tế, sàng lọc tờ khai y tế cũng như thực hiện các biện pháp kiểm dịch.

Người dân cần hạn chế đi đến vùng có dịch, trừ trường hợp cần thiết; nếu đi thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.