TPHCM tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp công tác giữa HĐND, UBND, UB MTTQ

(VOH) - Chiều 23/4, HĐND TPHCM phối hợp UBND TP và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tổ chức hội nghị sơ kết quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP năm 2018.

Theo các đại biểu nhận định, việc thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND-UBND-UBMTTQ trong thời gian qua đã giúp UBND TP nhìn nhận và khắc phục những thiếu sót trong hoạt động chỉ đạo, điều hành. Nhờ sự phối hợp 3 bên mà nhiều vấn đề nóng được giải quyết nhanh chóng, thấu đáo như: cải cách hành chính, vướng mắc trong cấp phép xây dựng, công tác quản lý nhà chung cư, việc phân loại rác tại nguồn…

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM, Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp thực hiện giám sát liên quan đến các chỉ số của TP; công tác cải cách hành chính; giám sát đối thoại người đứng đầu các cấp với nhân dân; đẩy mạnh việc giám sát cuộc vận động "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước".

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

Bí thư Thành ủy, Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

Qua đó quan trọng nhất là công tác cải cách hành chính phải được thực hiện quyết liệt; công tác tiếp xúc cử tri phải được thực hiện thực chất, có hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị 3 cơ quan sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nhưng cũng có lúc nói thẳng với nhau trên tinh thần xây dựng để thúc đẩy công việc, góp phần tạo nên thành tựu chung của TP.