TPHCM tìm giải pháp công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng

(VOH) - Sáng 20/10, tại TpHCM, Hội nghị Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á lần thứ 21 năm 2017 vào phiên làm việc chính.

Tham dự có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM và gần 400 các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.

Trong tham luận trình bày tại hội nghị, lãnh đạo thành phố cho biết, thành phố đang hướng đến mục tiêu là xây dựng thành phố văn minh, thông minh, thành phố toàn cầu và nghĩa tình. Do đó sẽ tập trung ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ để giải quyết những vấn đề còn tồn tại hiện nay của thành phố như hạ tầng đô thị, giao thông, kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm. .

Việc thành phố tập trung phát triển khu công viên phần mềm Quang Trung, Khu công nghệ cao cũng là giải pháp để nâng cao giá trị nội địa hoá các sản phẩm công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển.

Bên cạnh đó, TP tập trung đào tạo nguồn nhân lực cao để đáp ứng nhu cầu cho các khu công viên khoa học và hình thành các khu công viên khoa học ở những khu vực lân cận. Tạo mọi điều kiện để thúc đẩy khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông.

Thông qua hội nghị này, TP mong muốn những chia sẻ, những mô hình, thành tựu nghiên cứu đã được ứng dụng vào thực tế cuộc sống của các thành viên của Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á sẽ giúp tìm ra mô hình, hướng đi mới cho sự phát triển của thành phố trong lĩnh vực khoa học công nghệ và thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.

Tìm giải pháp công nghệ voh.com.vn

Chủ tịch UBND TP và các thành viên Hiệp hội nhận kỷ niệm chương của hội nghị lần thứ 21

Theo chia sẻ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản, các khu công viên khoa học tại Nhật làm đầu mối cung cấp dịch vụ, các ứng dụng cho người dân và hỗ trợ khởi nghiệp. Có nhiều quỹ đầu tư để nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ sinh học vào trong sản xuất, phát triển của đời sống xã hội.

Trong khuôn khổ của hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học Châu Á còn trưng bày sản phẩm tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ cao và trao giải thưởng ASPA cho các doanh nghiệp có những thành tựu nổi bậc trong năm./.