TPHCM tổ chức kỷ niệm 102 năm Cách mạng tháng 10 Nga

(VOH) - Trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt – Nga TP luôn cố gắng kết hợp các hoạt động hữu nghị với các hoạt động đối ngoại chung của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM.

Ngày 5/11, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt – Nga TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 102 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2019) và 40 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt - Xô, Việt - Nga TPHCM (1979 - 2019).

Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Nguyễn Thị Hồng Diễm trao Cờ truyền thống của UBND TP cho Hội hữu nghị Việt – Nga TPHCM.

Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Nguyễn Thị Hồng Diễm trao Cờ truyền thống của UBND TP cho Hội hữu nghị Việt – Nga TPHCM.

Phát biểu tại họp mặt, ông Hoàng Minh Nhân - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga TPHCM cho biết, Cách mạng Tháng Mười Nga đã đặt nền móng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt - Nga, mối quan hệ này thường xuyên được củng cố, bồi đắp, được kiểm chứng qua năm tháng, qua những thăng trầm lịch sử sẽ vẫn tiếp tục được củng cố và phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt – Nga TP luôn cố gắng kết hợp các hoạt động hữu nghị với các hoạt động đối ngoại chung của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM. Bên cạnh đó, Hội đã xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác phía Nga như Tổng lãnh sự quán Nga tại TP, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Việt Nam, Hội hữu nghị Nga-Việt, qua đó đã góp phần tạo điều kiện cho thành công của các hoạt động của Hội.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi họp mặt.

Ông Alexey Vladimirovich Popov - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM khẳng định, Cách mạng Tháng Mười Nga là một sự kiện quan trọng làm biến chuyển đất nước Nga và thế giới, việc kế thừa tư tưởng Cách mạng Tháng Mười đã được Việt Nam khẳng định qua cuộc cách mạng của Việt Nam. Việt Nam đã và đang là người bạn lâu đời đáng tin cậy nhất của nước Nga và mối quan hệ với Việt Nam thực chất đã trở thành mối quan hệ chiến lược toàn diện.

Dịp này, UBND TP tặng Cờ truyền thống cho Hội hữu nghị Việt – Nga TPHCM có nhiều đóng góp trong công tác hội.

Gần 2.000 người dân nghèo được khám bệnh phát thuốc miễn phí - Đoàn Bác sĩ Tâm Việt TPHCM vừa tổ chức thực hiện “Chương trình Y tế xanh lần thứ 277” tại thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.
Lấy ý kiến nhân dân đối với 13 sự kiện văn hóa nghệ thuật, lễ hội tại TPHCM - Dự thảo sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội do Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Văn hóa và Thể thao Thành Phố chuẩn bị đế xin ý kiến góp ý của nhân dân.