Tin TPHCM ngày 12/04/2017: TPHCM tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar

(VOH) - Trưa nay 12/4, tại Nhà Văn hoá Thanh niên, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP phối hợp cùng các hội hữu nghị thành viên tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Minh Thiện, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP gởi lời chúc mừng năm mới đến nhân dân các nước, chúc mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan mãi mãi xanh tươi, không ngừng phát triển.

Ông Thiện cho rằng Việt Nam – Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan là các nước láng giềng anh em gần gũi với nhau, cùng sống trong cộng đồng ASEAN, đã có truyền thống hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong nhiều thập kỷ qua. Cũng trên tinh thần đó, nhân dân 5 nước đã kề vai sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như luôn cùng nhau chia ngọt sẻ bùi trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cùng phấn đấu xây dựng cộng đồng ASEAN hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Thay mặt cơ quan Tổng Lãnh sự các nước tham dự, ôngSomxay Sanam Oune, Tổng Lãnh sự nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào tại TPHCM đã chia sẻ về một số phong tục truyền thống đón mừng năm mới tại Lào và cám ơn TP đã tổ chức Tết cổ truyền góp phần thắt chặt hơn nữa giữa nhân dân các quốc gia trong cộng đồng Asean.  

Tin TPHCM ngày 12/04/2017: TPHCM tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar 1

Điệu múa cổ truyền của dân tộc Lào

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự được nghe giới thiệu về ẩm thực các nước trong Tết cổ truyền mừng năm mới của Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, giao lưu văn nghệ với điệu múa truyền thống; tham dự lễ hội tắm Phật, chúc phúc buộc chỉ tay, té nước giúp người dân TPHCM hiểu thêm về nghi lễ thiêng liêng của các nước.