TPHCM tổ chức lễ hội văn hóa – chữ viết Slavơ và ẩm thực  Đông Âu

(VOH) - Trưa 26/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Bungari và Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga TPHCM tổ chức lễ hội văn hoá – chữ viết Slavơ và ẩm thực  Đông Âu.

Bà Hoàng Thái Lan - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Bungari TPHCM cho biết: Ngày 24/5 hàng năm là ngày các nước sử dụng hệ chữ viết Slavơ tưởng niệm hai anh em Thánh Kiril và Metodi – Những người đã sáng tạo ra chữ viết Xlavơ. Ngày nay hơn 250 triệu người trên thế giới đang sử dụng hệ chữ viết Slavơ đã định hình và thúc đẩy sự phát triển văn hoá trong khu vực cộng đồng Đông Âu, góp phần vào sự phát triển của nền văn minh châu Âu.

TPHCM tổ chức lễ hội văn hoá – chữ viết Slavơ và ẩm thực  Đông Âu

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ hội.

Bà Marinela Petkova - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Cộng hòa Bungari tại Hà Nội nhấn mạnh: quan hệ giữa Bungari và Việt Nam ngày càng được tăng cường trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, giáo dục, du lịch, văn hoá, thể thao. Bungari đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Bà tin rằng mỗi người tiếp tục có những đóng góp để mối quan hệ hợp tác giữa Bungari – Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng.