TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng Quốc khánh 2/9

(VOH) - Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng Quốc khánh 2/9.

Tối 29/8, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019), Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng Quốc khánh.

Tham dự có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh; các Tổng Lãnh sự, đại diện các cơ quan lãnh sự, cơ quan kinh tế - thương mại - văn hóa, các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài và các tổ chức phi Chính phủ tại TP Hồ Chí Minh.

chào mừng Quốc khánh 2/9

Lãnh đạo TP chụp hình cùng các đại biểu tham dự tiệc chiêu đãi 

Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong điểm lại cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập dân tộc mà đỉnh cao là Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên của độc lập, tự chủ, tự do và tiến bộ xã hội.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định: từ một nước phải đối diện với rất nhiều khó khăn, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, hiện nay Việt Nam đã trở thành quốc gia đang phát triển, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, có vị thế và uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế. Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 188/193 quốc gia thành viên Liên hiệp quốc, có đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với 28 nước, là thành viên chủ động, tích cực của gần 70 tổ chức quốc tế và khu vực. Đặc biệt, năm 2020 Việt Nam đồng thời đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Asean 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

43 năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố không ngừng nỗ lực đưa thành phố phát triển đi lên, giữ vững vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước và hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thành phố đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, quyết tâm hiện thức hóa đô thị thông minh. Măc dù d961i mặt với nhiều khó khăn, trong 6 tháng đầu năm 2019 thu hút đầu tư nước ngoài đạt 3,2 tỷ đô la Mỹ, tăng 20% so với cùng kỳ và tổng vốn FDI của thành phố lên 45,6 tỷ đô la Mỹ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng: "Là một trung tâm, đầu mối giao lưu quốc tế của cả nước và khu vực, các hoạt động đối ngoại của thành phố luôn diễn ra sôi động, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của thành phố trên trường quốc tế, tạo môi trường thuận lợi cho thành phố phát triển và hội nhập.

Bên cạnh các hoạt động hợp tác với 53 địa phương đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, các nội dung trao đổi, hợp tác với các địa phương khác trên thế giới của thành phố ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu, không chỉ dừng ở việc trao đổi đoàn và giao lưu hữu nghị mà còn mang lại những kết quả thiết thực về kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo, quy hoạch đô thị…".

Đại diện đoàn lãnh sự, ông Alexay Popov-Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM chúc mừng Quốc khánh Việt Nam và chúc mừng những kết quả tích cực mà TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển hiện nay.

Ông Aleksey V.Popov cho rằng TP Hồ Chí Minh luôn đi tiên phong trong cải cách kinh tế - xã hội và những sáng kiến sáng tạo, ngày càng thể hiện rõ vai trò quan trọng với tư cách là cửa ngõ quan trọng trong hệ thống trao đổi thương mại kinh tế, đầu tư, công nghệ và văn hóa của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thay mặt Lãnh sự đoàn tại TP Hồ Chí Minh, ông Aleksey V.Popov cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của lãnh đạo Thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan đại diện Lãnh sự nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh hoàn thành nhiệm vụ của mình:

"Một trong những nhiệm vụ chính của các cơ quan đại diện lãnh sự nước ngoài là tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động làm ăn sinh sống đất nước mình. Tôi mong sự hỗ trợ của chính quyền TP trong tương lai. Chúng tôi xin khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các nước với Việt Nam, mà trước hết là với TP Hồ Chí Minh".

Công đoàn viên chức thành phố tìm hiểu thêm về Chỉ số cải cách hành chính

(VOH) - Sáng 29/8, Công đoàn viên chức thành phố tổ chức buổi báo cáo chuyên đề, giúp công đoàn viên tìm hiểu thêm về 3 chỉ số cơ bản liên quan đến cải cách hành chính.

 TPHCM và Tỉnh Mjyagi tăng cường hợp tác trên lĩnh vực giáo dục và du lịch

(VOH) - Trưa 29/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong tiếp ông Yoshihiro Murai, Thống đốc tỉnh Mjyagi, Nhật Bản chào xã giao và tìm hiểu về tình hình hợp tác đầu tư tại ...