TPHCM: Trên 95% công nhân trong các KCX-KCN trở lại  sau kỳ nghỉ Tết

(VOH) - Tính đến thời điểm này, tất cả các doanh nghiệp trong các KCX-KCN đã hoạt động trở lại ổn định sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán với hơn 95% công nhân trở lại làm việc.

Thông tin từ ông Huỳnh Văn Tuấn - Chủ tịch công đoàn các KCX-KCN thành phố.

Đây là kết quả đáng phấn khởi nhờ công tác chăm lo tết được thực hiện tốt từ tổ chức công đoàn cho tới doanh nghiệp như: trả lương, thưởng, tặng vé tàu xe, tổ chức đưa công nhân về quê và rước công nhân trở lại làm việc…

TPHCM, công nhân, trở lại làm việc, sau tết, khu công nghiệp

Cùng thời điểm này, Công đoàn các KCX-KCN Tp đã vận động công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh nCov. Rất nhiều doanh nghiệp đã cấp phát khẩu trang cho công nhân và tổ chức đo thân nhiệt trước khi vào ca làm việc. Nhiều nơi trang bị cẩm nang tuyên truyền, nước rửa tay tại các dây chuyền sản xuất nhằm đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch.

Đặc biệt, công đoàn cũng đã làm đầu mối giới thiệu đơn vị sản xuất khẩu trang để các doanh nghiệp mua trang bị cho công nhân với giá bình ổn. Công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh nhằm giúp công nhân nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCov gây ra . Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của công nhân chủ động phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Thủ tướng cho phép giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu, thực hiện nghiêm việc kiểm dịch: Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chỉ đạo cho phép giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu và thực hiện nghiêm việc kiểm dịch hàng hóa bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định.

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 7/2/2020: Tông vào đàn trâu thả rông, một thanh niên thiệt mạng: Nam thanh niên đang điều khiển xe máy về phòng trọ thì bất ngờ tông vào đàn trâu thả rông trên đường, hậu quả khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.