TPHCM truy tặng danh danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 22 Mẹ

(VOH) - TPHCM có 22 Mẹ của 10 quận, huyện được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018), sáng 20/4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng đợt 36.

Trong đợt này, TPHCM có 22 Mẹ của 10 quận, huyện: Quận 8, 9, Tân Phú, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh, Bình Tân, Thủ Đức, huyện Nhà Bè và Củ Chi được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đợt 36

Gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đợt 36

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gửi lời chúc mừng đến gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đợt 36.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, việc truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng là sự ghi nhận của Tổ quốc, là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các Mẹ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn tự hào khắc ghi và biết ơn vô hạn về sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ, thương binh, gia đình liệt sĩ cho Tổ quốc Việt Nam mãi mãi trường tồn.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp của TP cần nghiêm túc rà soát việc thực hiện chính sách đối với người có công với nước, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công. Giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ bằng chính tấm gương hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bịnh binh, người có công tại địa phương.

“Phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, Thành phố luôn quan tâm chăm lo phụng dưỡng quý Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa với tấm lòng trân trọng, tự giác cả tinh thần và vật chất đã làm ấm lòng, phần nào bù đắp những mất mát hy sinh, cải thiện cuộc sống đối với những gia đình chính sách. Nhân buổi lễ hôm nay, cho phép tôi một lần nữa thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gởi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công đến thân nhân các gia đình quý Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, các gia đình liệt sĩ,các đồng chí thương binh, bịnh binh, gia đình có công với nước”, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nói. 

Đại diện gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đợt 36, ông Lê Quang Thắng, thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Hoành, quận Phú Nhuận, bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho các Mẹ trong đợt này.

Để phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, ông Lê Quang Thắng khẳng định: “Để tiếp tục truyền thống của gia đình cách mạng, tôi xin thay mặt toàn thể gia đình các Mẹ được truy tặng danh hiệu nhà nước Bà Mẹ Việt nam anh hùng hôm nay, chúng tôi sẽ luôn gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, phát luật của Nhà nước, tích cực đóng góp xây dựng cho TP Anh hùng mang tên Bác Hồ kính yêu ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình. Sống xứng đáng với danh hiệu gia đình cách mạng gương mẫu”.