TPHCM tuyên dương 138 tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2018

(VOH) - Sáng 17/10, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2018) và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình Dân vận khéo năm 2018.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống công tác dân vận của Đảng với những mốc son hào hùng trong 88 năm qua. Biểu dương những kết quả Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã đạt được thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết, từ việc chú trọng triển khai phong trào thi đua dân vận khéo trong suốt 11 năm qua, công tác dân vận ở TP có nhiểu chuyển biến tích cực; đã hình thành các mô hình, cách làm hay từ cơ sở; mỗi mô hình, mỗi cách làm có những nét riêng, độc đáo, ý nghĩa. Mỗi việc làm, mỗi mô hình đều xuất phát từ lòng nhân ái bao la, sự nhiệt huyết cống hiến nghị lực sống phi thường được khơi dậy, nuôi dưỡng và nhân lên; lan tỏa ngày càng rộng hơn.

Ông Tất Thành Cang tin tưởng, các điển hình dân vận khéo của TP tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tựu cao hơn nữa, phát huy vai trò tích cực của mình trong việc tuyên truyền; nêu gương; xứng đáng với sự ghi nhận, tin cậy, biểu dương, khen thưởng và sự tôn vinh của xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang mong muốn, cán bộ làm công tác dân vận luôn ghi sâu và thực hiện tốt phong cách “tin dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân, có trách nhiệm với nhân dân”; đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy tập trung triển khai phong trào dân vận khéo theo hướng thi đua vận động thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội, gắn với cuộc sống dân sinh của người dân, tháo gỡ những khó khăn trong công tác vận động hiện nay.

“Trong thực hiện phong trào thi đua phải chú trọng phát hiện, khen thưởng, động viên kịp thời đối với các cách làm hay, tạo động lực cho việc sáng tạo, đổi mới từ cơ sở”, ông Tất Thành Cang nói.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương. 

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương. 

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy phát động thi đua phong trào Dân vận khéo năm 2018. Một trong những nội dung quan trọng của phong trào là phấn đấu tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện vận động 5 không: không để hộ nghèo, neo đơn, người yếu thế tụt lại phía sau; không gây phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp; không xả rác bừa bãi; không vi phạm luật giao thông; không tụ tập gây mất trật tự trên địa bàn nơi sinh sống.

Dịp này, 60 cá nhân đã được đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương; 42 tập thể, 96 cá nhân “Dân vận khéo” năm 2018 được nhận Bằng khen của UBND TPHCM.

Họp mặt, tặng sổ tiết kiệm cho nữ viên chức lao động khó khăn nhân dịp 20/10 - Sáng 17/10, Công đoàn Viên Chức TP tổ chức họp mặt gần 100 cán bộ, công chức, viên chức lao động nhân kỷ niệm 08 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 4 và quận 2 - Sáng ngày 17/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu Đoàn ĐBQH TP đã đến thăm một số đơn vị và cử tri trên địa bàn quận 4 và 2.