TPHCM tuyên dương 48 gương người con hiếu thảo năm 2019

(VOH) - Được phát động từ năm 1995, nhiều năm qua, phong trào "Người con hiếu thảo" đã lan tỏa đến từng khu phố, xóm ấp trên địa bàn Thành phố...

Tối 12/11, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức tuyên dương gương “Người con hiếu thảo” cấp thành phố năm 2019, nhằm tôn vinh những tấm gương hiếu thảo đối với các đấng sinh thành, đề cao nhân cách, lối sống đẹp của truyền thống đạo đức gia đình Việt Nam. 

gia đình Việt Nam, Người con hiếu thảo

Giao lưu các tấm gương "Người con hiếu thảo” cấp thành phố năm 2019

Tại lễ tuyên dương, anh Ngô Hoàng Tú, ngụ tại Quận 12, hiện là Cán bộ tuyên giáo Đảng ủy, Chi hội trưởng chi hội Khu phố 5, phường Thạnh Xuân chia sẻ: Cha bị ung thư và qua đời từ khi còn học đại học. Thiếu đi tình thương của người cha, Tú luôn cố gắng hết mình để đỡ đần chăm sóc mẹ và lo cho em gái. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Tú được Ủy ban Nhân dân phường nhận vào làm việc. Tuy mức lương khiêm tốn nhưng Tú luôn cố gắng dành dụm tiền để lo thuốc men cho mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo. Em gái nay đã có gia đình riêng nên việc chăm sóc mẹ do một tay Tú lo. 

"Nơi công tác cũng gần nhà nên buổi trưa về nấu cơm cho mẹ ăn rồi rửa chén. Còn buổi chiều đi làm về thì nói chuyện và hỏi thăm sức khỏe mẹ, làm những công việc lặt vặt. Lúc đầu còn làm rớt chén bát nhưng từ từ cũng quen và bây giờ thì thấy bình thường", anh Tú chia sẻ thêm.

gia đình Việt Nam, Người con hiếu thảo

Anh Ngô Hoàng Tú, Cán bộ tuyên giáo Đảng ủy, Chi hội trưởng chi hội Khu phố 5, quận 12, được tuyên dương gương “Người con hiếu thảo” cấp thành phố năm 2019

Còn em Nguyễn Kim Tùng, ngụ Quận 6, ba mẹ mất sớm, Tùng sống cùng anh, chị, dì và cậu. Hiện tại, chị gái có gia đình riêng, anh của Tùng thì đi làm ăn xa nên Tùng phải gánh vác kinh tế gia đình, chăm lo phụng dưỡng cho dì và cậu bị bệnh nặng, đi lại khó khăn. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng bản thân Tùng luôn cố gắng hoàn thành tốt công tác Đoàn - Hội tại địa phương và đã nhận được nhiều bằng khen do Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố cấp. "Em công tác về an sinh xã hội, chăm lo cho mọi người thì không lý nào lại không quan tâm chia sẻ, giúp đỡ người trong gia đình. Em làm tới trưa, được nghỉ thì về em nấu nướng phụ giúp dì. Hàng tháng sẽ dành thời gian nghỉ xin phép cơ quan để dẫn dì đi khám bệnh. Kinh tế trong gia đình đều phụ thuộc vào em", Tùng kể.

Ông Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố  khẳng định: "Năm nay các tấm gương đều thể hiện được sức sống của phong trào cũng như sự hiếu thảo với ông bà, cha mẹ của mình, biết vượt lên hoàn cảnh để phát triển chính bản thân mình cũng như chăm sóc cho người thân của mình trong gia đình".

Tại lễ tuyên dương, bà Lâm Thị Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "48 gương thật sự là những bông hoa đẹp cần nhân rộng và lan tỏa. Đây là những tấm gương có cuộc sống còn rất nhiều khó khăn nhưng họ đã cố gắng vươn lên và truyền lửa về truyền thống hiếu thảo, lễ nghĩa trong gia đình cũng như mối quan hệ tốt với hàng xóm xung quanh. Là những tấm gương sáng cho những người trong khu phố học tập noi theo. Ngoài ra họ còn tham gia rất tốt các công tác xã hội tại địa phương".

Được phát động từ năm 1995, nhiều năm qua, phong trào "Người con hiếu thảo" đã lan tỏa đến từng khu phố, xóm ấp trên địa bàn Thành phố, phát hiện và vinh danh hàng nghìn tấm gương hiếu thảo ở khắp nơi, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong xã hội hiện đại.