TPHCM và 3 tỉnh Trung Lào đẩy mạnh quan hệ hợp tác

(VOH) - Tối 18/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tiếp đoàn đại biểu 3 tỉnh Trung Lào đang thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã điểm lại những kết quả tích cực trong mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào, TPHCM - Lào, thể hiện rõ qua các chuyến viếng thăm cấp cao từ trung ương đến địa phương.

Một kết quả của các chuyến thăm và làm việc là Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài vào 3 tỉnh Trung Lào sẽ diễn ra vào ngày 19/7.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp đoàn đại biểu 3 tỉnh Trung Lào

Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng với sự quan tâm, nỗ lực triển khai Hội nghị của lãnh đạo, cơ quan 2 bên thì hợp tác thương mại TPHCM và 3 tỉnh Trung Lào sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu 3 tỉnh Trung Lào

Thay mặt đoàn đại biểu 3 tỉnh Trung Lào, ông Santiphap Phomvihane, Bí thư - Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet khẳng định chuyến đi này mang ý nghĩa quan trọng nhằm thắt chặt và tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và 3 tỉnh Trung Lào.

Ông đánh giá cao hoạt động kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước, tin tưởng quan hệ TPHCM và 3 tỉnh Trung Lào sẽ ngày càng đi vào chiều sâu lẫn chiều rộng. Trong tháng 7 này, tại tỉnh Savannakhet cũng diễn ra các hoạt động xúc tiến thương mại, triển lãm hàng hóa của TPHCM.