TPHCM và Đan Mạch thúc đẩy quan hệ hợp tác

(VOH) Chiều ngày 10/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp bà Charlotte Laursen, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp của bà Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác, đã góp phần tích cực vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Đan Mạch.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết chỉ tính trong năm 2017, kim ngạch thương mại hai nước đạt 131 triệu đô la Mỹ. Riêng tại TPHCM tính đến ngày 31/12/2017, Đan Mạch có 48 dự án với tổng vốn 37,6 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 29 trên tổng số 94 quốc gia đầu tư tại TPHCM.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tiếp bà Charlotte Laursen Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch

Đại sứ Charlotte Laursen đánh giá, quan hệ thương mại song phương hai nước đang tăng trưởng tốt và hiện đã có khoảng 130 công ty Đan Mạch có mặt tại Việt Nam, trong đó có hơn 75% các công ty hoạt động tại TPHCM. Các doanh nghiệp Đan Mạch có thế mạnh trong nhiều lĩnh vực: môi trường, biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, năng lượng, nước sạch. Bà Charlotte Laursen khẳng định sau khi kết thúc nhiệm kỳ, dù ở cương vị nào cũng sẽ luôn ủng hộ và thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước cũng như TPHCM và Đan Mạch.