TPHCM và Liên bang Micronesia tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Trưa 14/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Wesley W.Simina, Chủ tịch Quốc hội Liên bang Micronesia và Đoàn đại biểu cấp cao. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tin tưởng kết quả chuyến thăm của đoàn tại Việt Nam sẽ góp phần củng cố quan hệ Việt Nam - Micronesia nói chung và giữa TPHCM -  Micronesia nói riêng sau 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1995-2018). 

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chia sẻ thêm do hoàn cảnh địa lý và việc đi lại chưa thuận tiện nên hợp tác song phương giữa hai nước chưa phát triển như mong muốn và chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, Chủ tịch mong muốn giữa Việt Nam – Micronesia cũng như TPHCM và  Micronesia cần tăng cường xúc tiến đầu tư trong một số lĩnh vực như: nông nghiệp, nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thủy - hải sản, phát triển du lịch, thăm dò và khai thác dầu khí, giáo dục - đào tạo.

Ông Wesley Simina rất ấn tượng với sự phát triển của TP và mong qua chuyến thăm này hy vọng mở ra chương mới cho hợp tác giữa hai Quốc hội cũng như hợp tác giữa TPHCM - Micronesia. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới Micronesia mong muốn thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà TPHCM có thế mạnh như  thương mại, nông nghiệp, du lịch và giáo dục đào tạo.