Tin TPHCM ngày 30/10/2020: TPHCM và Phần Lan tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Phó Chủ tịch Dương Anh Đức cam kết tiếp tục tạo điều kiện cho các công ty Phần Lan có thế mạnh ở lĩnh vực xử lý rác thải, năng lượng tái tạo đến TP tìm hiểu thực địa và có kế hoạch hợp tác.

Phát biểu tại buổi tiếp ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam vào chiều ngày 29/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá cao kinh nghiệm và thế mạnh của Phần Lan trong lĩnh vực giáo dục và hiện có nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Tin TPHCM ngày 30/10/2020: TPHCM và Phần Lan tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực 1
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tiếp ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức cam kết tiếp tục tạo điều kiện cho các công ty Phần Lan có thế mạnh ở lĩnh vực xử lý rác thải, năng lượng tái tạo đến TP tìm hiểu thực địa và có kế hoạch hợp tác. Riêng hợp tác giáo dục thì giáo dục là lĩnh vực trọng tâm của TP, trong đó có chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đánh giá cao việc Trường Quốc tế Phần Lan - Việt Nam (VFIS) đi vào hoạt động hiệu quả, ông Dương Anh Đức cho rằng đây là bước ngoặt hợp tác quốc tế quan trọng giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục.

Đại sứ Phần Lan Kari Kahiluoto khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Phần Lan với TPHCM, nơi có nhiều công ty Phần Lan hoạt động và nhiều công dân Phần Lan đang sinh sống và làm việc. Đại sứ  mong muốn chính quyền TP đẩy mạnh hợp tác cùng Phần Lan ở lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là đảo bảm hoạt động cho Trường Quốc tế Việt Nam Phần Lan (và các chương trình đào tạo nghề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.