TPHCM và Saint Peterburg triển khai ký kết quan hệ hợp tác

(VOH) - Tối ngày 28/6, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP có buổi tiếp ông Katanandov Sergey Leonidovich, Đặc phái viên của Thống đốc Saint Peterburg.

Hai bên triển khai ký kết quan hệ hợp tác về các vấn đề Phát triển xây dựng đất nước và Hợp tác với các cơ quan của Liên bang Nga.

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa hai địa phương đã được lãnh đạo quan tâm và việc ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực hợp tác như giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch đang được triển khai. Chuyến thăm của đoàn là cơ hội để hai địa phương tìm hiểu và thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà hai bên quan tâm.

 Saint Peterburg, ký kết hợp tác

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Ông Katanandov Sergey Leonidovich bày tỏ vui mừng khi đến thăm TPHCM là TP kết nghĩa với Saint Petersburg, đồng thời mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với doanh nghiệp TP trên lĩnh vực kinh tế. Năm 2019 là năm văn hóa Việt-Nga, có nhiều hoạt động diễn ra. Hai trường đại học lớn của 2 TP  hợp tác với nhau.

Trong thời gian thăm TPHCM từ ngày 27 đến 30/6, tham dự chương trình kỷ niệm 95 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu đến nước Nga, đoàn còn tham dự diễn đàn gặp gỡ doanh nghiệp, dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Sở Khoa học và Công nghệ, Thành Đoàn, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.