TPHCM và thành phố Gimcheon tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Chiều ngày 5/11, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố tiếp ông Kim Chung Sub, Thị trưởng thành phố Gimcheon, tỉnh Gyongsangbuk, Hàn Quốc.

Ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang ngày phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp của hai nước, TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 7 địa phương Hàn Quốc, trong đó có tỉnh Gyongsangbuk và đó cũng là tiền đề thuận lợi để TPHCM và thành phố Gimcheon đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai bên.

TPHCM, Hàn Quốc, TPHCM và Hàn Quốc

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm tiếp ông Kim Chung Sub, Thị trưởng thành phố Gimcheon, tỉnh Gyongsangbuk, Hàn Quốc.

TPHCM và thành phố Gimcheon có nhiều tiềm năng để hợp tác kinh tế, nhất là các lĩnh vực TPHCM đang tập trung phát triển và kêu gọi đầu tư như công nghiệp, phát triển khoa học công nghệ cao, các dự án hợp phần của đề án xây dựng đô thị thông minh.

Ông Kim Chung Sub bày tỏ mong muốn TPHCM tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thành phố Gimcheon đến tìm hiểu, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư, kinh doanh qua đó mang lại những hiệu quả kinh tế và lợi ích thiết thực cho cả hai thành phố.

Ông khẳng định, thành phố Gimcheon sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy sự hợp tác với TPHCM và cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Gimcheon, trở thành những cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước.