TPHCM và TP Incheon (Hàn Quốc) tăng cường quan hệ hợp tác

(VOH) - Tối 18/7, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Jegal Won Yong, Chủ tịch Hội đồng TP Incheon, Hàn Quốc.

Bày tỏ niềm vui về những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất, đối tác cung cấp ODA lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam.

Những năm qua, TPHCM đã thiết lập quan hệ hợp tác với 5 địa phương của Hàn Quốc. Vừa qua, HĐND TPHCM và Hội đồng TP Incheon ký kết bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (phải) tiếp ông Jegal Won Yong, Chủ tịch Hội đồng TP Incheon, Hàn Quốc

Đánh giá cao sự phát triển của Hàn Quốc nói chung và TP Incheon nói riêng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mong muốn TP Incheon sẽ chia sẻ kinh nghiệm với TPHCM về phương thức quản lý hàng không; hoạt động nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên, nhất là việc hình thành trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tại TPHCM.

Ông Jegal Won Yong đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Việt Nam, trong đó TPHCM là đầu tàu kinh tế của Việt Nam. Ông Jegal Won Yong tin tưởng, với những nguồn lực của mình, Việt Nam sẽ luôn là một trong những nước phát triển nhanh của thế giới.

Ông Jegal Won Yong  mong muốn, quan hệ hợp tác giữa TP Inchoen và TPHCM tiếp tục phát triển với các chương trình hợp tác thực chất, hiệu quả, đóng góp quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hợp tác Hàn Quốc – Việt Nam.