TPHCM và TP Toronto (Canada) tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác

(VOH) - Tính đến tháng 9/2017, Canada có 68 dự án đầu tư có hiệu lực tại TPHCM với tổng vốn đầu tư đạt hơn 110 triệu đô la Mỹ.

Chiều 16/10, ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TPHCM có buổi tiếp ông Denzil Minnan Wong, Phó Thị trưởng Toronto và chứng kiến buổi lễ ký kết thỏa thuận giữa TPHCM và TP Toronto (Canada) về tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác trên các lĩnh vực: du lịch, xây dựng, giao thông công cộng, bảo vệ môi trường, khoa học, văn hóa, giáo dục và đổi mới sáng tạo.

Ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Denzil Minnan Wong, Phó Thị trưởng Toronto ký kết thỏa thuận giữa TPHCM và TP Toronto về tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh với vai trò là địa phương đi đầu cả nước, thời gian qua TPHCM đã tích cực triển khai các chương trình hợp tác với Canada tiêu biểu như: Trường Quốc tế Canada, Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines. Tính đến tháng 9/2017, Canada có 68 dự án đầu tư có hiệu lực tại TP với tổng vốn đầu tư đạt hơn 110 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, tiềm năng hợp tác song phương giữa TPHCM và Canda vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Vì vậy, TPHCM mong muốn cùng TP Toronto duy trì và phát triển hiệu quả quan hệ hữu nghị hợp tác với các lĩnh vực trọng tâm hai bên cùng quan tâm ký kết.

Ông Denzil Minnan Wong, Phó Thị trưởng Toronto ấn tượng về sự phát triển của TPHCM, với sự tương đồng về phát triển kinh tế và tập trung phát triển đô thị thông minh là những cơ hội để hai thành phố chia sẻ kinh nghiệm. Qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác sẽ là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên quan tâm.