TPHCM và Vương quốc Anh tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(VOH) - Sáng 4/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng tiếp ông Gareth Ward - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Cùng dự có Đại tá Tim Neild, Thuyền trưởng tàu Hải quân HMS Albion Hoàng gia Anh cùng các thành viên thủy thủ đoàn, nhân dịp đoàn đến thăm TPHCM từ ngày 3/9 đến 6/9.

Tại buổi tiếp, ông Huỳnh Cách Mạng nhấn mạnh: Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Vương quốc Anh tiếp tục phát triển ngày càng hiệu quả trên các lĩnh vực. Trong đó, quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng giữa Việt Nam và Anh ngày càng phát triển thực chất, đặc biệt là việc ký bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng giữa Bộ Quốc phòng hai nước vào năm 2011. Ông mong muốn Đại sứ Gareth Ward tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Vương quốc Anh đến tìm hiểu đầu tư tại TPHCM về lĩnh vực môi trường, văn hoá, giáo dục, xây dựng đô thị thông minh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng (phải) tặng quà cho Đại tá Tim Neild.

Đại sứ Gareth Ward cho rằng Việt Nam và Anh có nhiều tiềm năng to lớn để tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, tài chính, giáo dục, y tế, quốc phòng và phát triển giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Ông mong muốn TPHCM tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Anh đến trao đổi, tìm hiểu và đầu tư trên các lĩnh vực: kinh tế, thương mại, giáo dục và xây dựng đô thị thông minh.

Thông tin về chuyến thăm của tàu Hải quân HMS Albion Hoàng gia Anh tại TPHCM, Đại tá Tim Neild cho biết: chuyến thăm của tàu Hải quân HMS Albion Hoàng gia Anh là một phần trong các hoạt động của Hải quân Hoàng gia ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong chuyến thăm TPHCM, đoàn tham gia các hoạt động như trao đổi kinh nghiệm hoạt động trên biển của Hải quân hai nước; giao lưu, gặp gỡ người dân tại TP, góp phần thúc đẩy hợp tác của hai nước ngày càng phát triển bền vững.