TPHCM vận động Quỹ 'Vì người nghèo' chăm lo Tết 2021

(VOH) - Ủy ban TW MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận 4 tháng cuối năm về tổ chức Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 vào sáng 30/9.

Tại TPHCM, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” gắn với “Ngày thế giới chống đói nghèo” diễn ra từ ngày 17/10/2020 đến ngày 18/11/2020, trong đó tùy thuộc tình hình kinh tế xã hội tại địa phương, đặc biệt là phù hợp với bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, với những chuỗi hoạt động, như: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” trong đó, tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng 90 nhà tình nghĩa, nhà tình thương; trao 22 phương tiện sinh kế và nhận đỡ đầu 66 sinh viên Đại học có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, hệ thống Mặt trận Tổ quốc cấp huyện, xã của Thành phố tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, chăm lo cho người nghèo gắn với các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Nói về công tác vận động, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương cho biết: “Để thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo, song song đó là việc vận động những nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức đơn vị để có thêm nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” thông qua lễ phát động hoặc thông qua thăm hỏi các doanh nghiệp để vận động thêm nguồn quỹ cụ thể như: Có thể làm Buffet chay đến cộng đồng dân cư và tuyên truyền để người dân cùng chung tay thực hiện, hoặc bán vật đấu giá để gây nguồn quỹ để chăm lo thêm cho các hoàn cảnh khó khăn trong tháng cao điểm cũng như chuẩn bị nguồn chăm lo Tết Tân Sửu 2021”.

TPHCM vận động Quỹ 'Vì người nghèo' chăm lo Tết 2021 cho người khó khăn
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Phan Kiều Thanh Hương phát biểu tại hội nghị.

Về công tác vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, từ 20/3 đến 29/9/2020 đã tiếp nhận với số tiền hơn 235 tỷ đồng, và đã kịp thời phân phối tiền, hàng trị giá hơn 111 tỷ đồng. Số tiền tồn quỹ đến ngày 29/9 là trên 123 tỷ đồng.

Xem thêm: