TPHCM và Mozambique tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực

(VOH) - Chiều ngày 23/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp bà Beatriz Buchili –Tổng chưởng lý Cộng hòa Mozambique đến chào xã giao nhân có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng khi thời gian qua, quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Mozambique không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

Hiện Mozambique có nhiều dự án hợp tác với TP về lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và đào tạo ngắn hạn về 2 lĩnh vực này. Tuy nhiên, do khoảng cách về địa lý nên quan hệ hợp tác giữa hai bên còn khá khiêm tốn.

Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng qua chuyến thăm và làm việc của đoàn góp phần làm tăng cường quan hệ hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn Mozambique tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam trong đó có TPHCM đến đầu tư hợp tác tại Mozambique.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong (phải) tiếp bà Beatriz Buchili – Tổng chưởng lý Cộng hòa Mozambique

Bà Beatriz Buchili cho biết, biên bản ghi nhớ với Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam góp phần thúc đẩy hợp tác về luật pháp, tư pháp. Bà cho biết Mozambique sẵn sàng hợp tác với Viện kiểm sát nhân dân TP và cố gắng hết sức để tăng cường hợp tác với Việt Nam cũng như TPHCM trên nhiều lĩnh vực.

* Cũng chiều ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong có buổi tiếp ông Murli Metharam, Trưởng văn phòng đại diện công ty Bouygues (Pháp) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết TPHCM có hơn 200 dự án của Pháp đầu tư với tổng giá trị hơn 200 triệu đô la Mỹ.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình trên nhiều quốc gia, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong kêu gọi doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc với dự án xây dựng sân vận động, công trình thi đấu thể thao, thương mại, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Murli Metharam cho biết hiện công ty Bouygues Bartiment là công ty con của Tập đoàn Bouygues bartiment đã xây dựng các dự án cao ốc văn phòng, khách sạn, bệnh viện, sân bay hệ thống giao thông trên 29 quốc gia.

Riêng tại Việt Nam, công ty đã xây dựng tòa nhà M&C tại TP. Do vậy, đối với dự án xây dựng sân vận động theo tiêu chuẩn quốc tế kịp tiến độ để TPHCM đăng cai SEA Games vào năm 2021 cần phải có sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng của TP.