TPHCM xác định ranh khu 4,3 hécta để giải quyết các chính sách cho người dân Thủ Thiêm

(VOH) - “TPHCM đang hoàn thiện để phê duyệt ranh giới khu vực 4,3 hécta nằm ngoài khu đô thị mới Thủ Thiêm, làm cơ sở bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư theo quy định”.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM quý I/2019 mới đây.

Một góc khu đô thị mới Thủ Thiêm

Một góc khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: NLĐ

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chính phủ đã đồng ý cho UBND TPHCM xác định lại ranh giới cụ thể của khu đất 4,3 hécta, dựa vào đó để làm cơ sở xem xét tái bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái định cư cho người dân theo đúng quy định.

Thời gian qua, TPHCM đã nhiều lần làm việc với Bộ Xây dựng, đang hoàn thiện để phê duyệt ranh khu vực 4,3 hécta nằm ngoài khu đô thị mới Thủ Thiêm.

“Hiện nay, Sở Quy hoạch Kiến trúc làm việc với các cơ quan trung ương hoàn thành ranh giới 4,3 hécta. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng hướng dẫn và giao cho thành phố phê duyệt. Do đó, việc này phải khẩn trương. Trên cơ sở đó, thành phố sẽ có chính sách bồi thường trình Hội đồng nhân dân đối với khu công nghệ cao và khu đô thị Thủ Thiêm”, ông Nguyễn Thành Phong cho biết thêm.

Trước đó vào tháng 9/2018, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận 1483 về một số nội dung liên quan đến việc khiếu nại của người dân. Thanh tra Chính phủ cũng đã xác định khu vực 4,3 hécta thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Sau đó, chính quyền thành phố đã nhiều lần đối thoại với người dân Thủ Thiêm về vấn đề này, nhưng đến nay thành phố vẫn chưa xác định được ranh khu 4,3 hécta để tiến hành giải quyết các chính sách cho người dân Thủ Thiêm.