TPHCM: Xây thêm 1 cầu bộ hành ở công viên Hoàng Văn Thụ

(VOH) - Sau cầu vượt băng qua đường Phan Thúc Duyện để kết nối khu A và khu B của công viên, khu vực này sắp có cây cầu bộ hành thứ hai.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) vừa triển khai thi công xây dựng cầu vượt bộ hành trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình).

Việc xây dựng cầu nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đến vui chơi, thể dục thể thao tại công viên Hoàng Văn Thụ được đảm bảo an toàn và để người bộ hành qua đường thuận tiện ở khu vực đông đúc xe cộ này.

Đồng thời, chiếc cầu này còn giúp tăng khả năng cho xe lưu thông thuận lợi hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực Lăng Cha Cả vào trung tâm thành phố.

Mô hình cầu đi bộ trên đường Hoàng Văn Thụ

VOH giao thông thường xuyên ghi nhận khu vực này lưu thông khó khăn ở nhiều thời điểm trong ngày, nhất là cao điểm sáng và chiều.

Theo thiết kế, công trình xây cầu vượt bộ hành dài 21,3m rộng 4,1m, tĩnh không cầu 4,7 m. Trên cầu có mái che và lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên và dưới cầu.

 Công trình đang được thi công cọc, móng và sắp lắp đặt dầm cầu bằng thép. Tổng kinh phí đầu tư hơn 5,6 tỉ đồng, dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12.

Phường An Lạc, quận Bình Tân là nơi có mức độ lún cao nhất trong khu vực TPHCM: Phường An Lạc, quận Bình Tân là nơi có mức độ lún cao nhất trong khu vực TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long, lên đến 81,4cm.

 

Đại biểu Quốc hội TPHCM không thờ ơ với người dân Thủ Thiêm: Đại biểu Quốc hội Thành phố không thờ ơ, không vô cảm trước bức xúc của người dân trong Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngược lại luôn theo sát và làm hết trách nhiệm của mình.