TPHCM xử lý nhiều trường hợp đi “bão” gây mất an ninh trật tự sau trận chung kết bóng đá SEA Games

(VOH) - Công an TPHCM tạm giữ hàng trăm xe máy các loại gây mất trật tự an ninh trên một số tuyến đường lớn sau trận chung kết U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia và đoạt HCV.

Trong đêm 10 và rạng sáng 11/12, hàng trăm ngàn người hâm mộ tại TPHCM đã đổ ra đường để ăn mừng chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam với chiếc HCV SEA Games bóng đá nam.

Tuy nhiên, một số đối tượng lợi dụng tình hình để có các hành động ăn mừng quá khích, tập nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên một số tuyến đường lớn trung tâm thành phố, ảnh hưởng tới trật tự, an toàn giao thông.

Từ 18h30 đến 24h ngày 10/12, Công an TPHCM đã phối hợp lực lượng cảnh sát cơ động – Cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, hạn chế lưu thông ở nhiều tuyến đường trung tâm để người dân cổ vũ bóng đá và ăn mừng chiến thắng.

Từ 0h ngày 11/12, Cảnh sát giao thông phối hợp với cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự đã tổ chức tuần tra, chốt chặn, tại một số khu vực và các tuyến đường trọng điểm; tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp cổ vũ quá khích (thổi kèn to, nẹt pô, lạng lách gây mất an ninh trật tự) trên đường, gây mất trật tự an toàn giao thông nên đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Rất nhiều trường hợp chạy xe vi phạm các lỗi như: không đội nón bảo hiểm, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, tụ tập gây cản trở giao thông ở những khu vực cấm, lưu thông thành đoàn gây mất trật tự… Lực lượng chức năng đã lập biên bản gần 100 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 60 xe máy và ô tô, trong đó có một ô tô chở nhiều người trên thùng xe.