TPHCM xử lý rác theo phương pháp hiện đại

(VOH) - Cử tri Quận 11 quan tâm nhiều đến các vấn đề dân sinh của Thành phố như ngập nước, rác thải, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, xây dựng sai phép…

Những ý kiến này được Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và thông tin lại ngay buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 chiều hôm nay 15/10.

Cử tri Quận 11 bày tỏ phấn khởi khi Đảng, Nhà nước cũng như TPHCM đang quyết liệt xử lý các vấn đề tiêu cực, tham nhũng. Tuy nhiên, người dân vẫn băn khoăn, lo lắng về công tác cán bộ, nhất là cán bộ tại các địa phương khi thời gian qua nhiều địa phương để xảy ra sai phạm trong công tác quản lý. Vì vậy, để công tác cán bộ được đảm bảo cần tăng cường phản biện xã hội và cần sự giám sát chặt chẽ từ các Đại biểu Quốc hội.

Trước những ý kiến này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân một lần nữa khẳng định công tác phòng chống tham nhũng vẫn đang được Đảng, Nhà nước cũng như Thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt.

tiếp xúc cử tri quận 11

Buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 chiều hôm nay 15/10.

Bí thư Thành ủy cho biết: “Chống tham nhũng ta đã làm lâu, nhưng trong nhiệm kỳ này có kết quả mạnh. Làm để khẳng định nghiêm minh của pháp luật và tính gương mẫu của Đảng viên. Hôm thứ 7 họp Trung ương Tổng bí thư đã nói nếu còn sai phạm thì phải xử lý, vừa chuẩn bị đại hội nhưng vẫn quyết liệt chống tham nhũng”.

Cử tri cũng quan tâm trước tình trạng các công trình trọng điểm của Thành phố chậm tiến độ, ảnh hưởng đời sống người dân cũng như phát triển kinh tế-xã hội Thành phố. Liên quan đến cuộc vận động phân loại rác tại nguồn của Thành phố cũng được người dân hưởng ứng, tuy nhiên hiệu quả chưa được như mong muốn.

Cử tri Lâm Minh Tài bày tỏ lo lắng: “Chúng ta đang triển khai chủ trương phân loại rác, nhưng tỉ lệ người dân tham gia còn thấp. Do việc thu gom chưa thực hiện đúng quy trình nên người dân chưa tin tưởng”.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Võ Văn Hoan cũng đã dành trọn thời gian để thông tin thêm với cử tri Quận 11 về các giải pháp xử lý rác mà Thành phố đang quyết tâm làm và kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Theo ông Võ Văn Hoan: “Việc chúng ta phân loại rác tại nguồn là rất cần thiết.  Nhưng chúng ta sẽ làm khác trước, theo hướng rác có thể tái chế được và rác khác. Đơn giản hóa việc phân loại và chúng ta lấy hiệu quả kinh tế làm động lực chứ không phải hành chính, ví dụ lấy túi nilon, chai nhựa có thể tái chế, còn các loại khác để qua một bên để xử lý”.

Cử tri quận 11 cũng nêu ý kiến về các vấn đề tệ nạn ma túy trong thời gian qua diễn biến phức tạp và đề nghị Quốc hội có những biện pháp mạnh hơn để xử lý, răn đe, phòng ngừa, nhất là với người sử dụng.

Những ý kiến này đã được Viện Trưởng Viện Kiểm sát tối cao Lê Minh Trí ghi nhận và cho biết sẽ có có ý kiến với Quốc hội cũng như các bộ ngành để tìm giải pháp xử lý quyết liệt hơn.

Nữ Việt kiều tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ - Nữ Việt kiều 59 tuổi khó thở, sau 3 giờ phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, sau đó tử vong dù đã được ...

Hà Nội khuyến cáo người dân không dùng nước máy để nấu ăn - Thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân chỉ nên dùng nguồn nước máy để tắm giặt, khô