Trăm hoa việc thiện đua nở ngày cuối năm

(VOH) - Nhiều phần quà ấm áp đã được trao tặng tới người bệnh, người nghèo trong dịp Tết.

Không khí tết xuân đang ngập tràn khắp muôn nơi nhưng nhiều gia đình không có Tết. Nhiều lý do, trong đó có một lý do thường thấy là cơm chưa đủ no, quần áo chưa đủ ấm thì nghĩ gì đến tết. Chính vì thế, ngay lúc này đây, những phần quà tết được gửi tận tay những gia đình khó khăn thật sự vô cùng ý nghĩa, là “một nắm khi đói bằng một gói khi no”.

Hàng ngày, tại các bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Hùng Vương, Gia Định, Trưng Vương, Ung Bướu… đều có những đoàn xe đến phát cơm miễn phí. Những phần cơm chay thanh đạm hay những phần cơm có thịt đều ấm lòng những bệnh nhân tại đây.

Ở góc đường, những người vô gia cư nhận những hộp cơm, gói xôi, ổ bánh mì kèm chai nước, hộp sữa từ tay các tình nguyện viên trẻ. Những món quà giúp no lòng trong những ngày mưa hay nắng cháy da người đều rất ý nghĩa. Đặc biệt là những ngày giáp Tết như thế này thì những hộp cơm ấy lại càng quý giá biết chừng nào. Dù giá trị của những hộp cơm không lớn nhưng tấm lòng người cho và sự biết ơn của người nhận là rất lớn.

“Dịp tết này, BakaFood tiếp tục chương trình cơm sạch cho người nghèo để làm 500 phần ăn cho người nghèo và bệnh nhân tâm thần ở Biên Hòa. Tôi rất hi vọng những suất ăn nhỏ này mang đến cho người nghèo niềm vui với những phần ăn sạch, ngon” - anh Nguyễn Hà Quốc Anh – Giám đốc công ty BakaFood chia sẻ.

Tặng cơm cho bệnh nhân

Chuyến đi đầy xúc động của Quỹ trái tim nhân ái (thuộc Hội thi tiếng hát người khuyết tật) với gần 100 phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng đã được gửi cho các cô chú khiếm thị tại Hội người mù quận 11 và các bệnh nhân đang chịu đau đớn về thể xác lẫn tinh thần tại Khoa bỏng – Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Tôi thấy người ta bỏng từ trên bỏng xuống, tôi xúc động chịu không nổi. Mình cảm thấy là mình còn hạnh phúc hơn. Mình cố gắng làm để giúp những người như vậy", chị Nguyễn Thị Lệ Hằng - Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Spa Mỹ Hằng bồi hồi.

Nghệ sĩ chung tay làm việc thiện

Nghệ sĩ Đại Nghĩa mang 450 phần quà Tết cho bà con ở miền Tây và Lâm Đồng, Lê Dương Bảo Lâm mang tết cho 400 bà con ở Đồng Tháp, NSƯT Trịnh Kim Chi trao quà cho bà con tại vùng biên giới cửa khẩu Mộc Hóa – Long An.

“Kim Chi đã chọn 1 nơi mà bà con rất nghèo, cả Việt kiều, người Việt của mình và người dân Campuchia qua Việt Nam sinh sống, là vùng biên giới của Long An. Ở đây bà con đến nhận quà, họ đi bằng chân đất. Hơn 100 phần quà đã trao đi. Đấy là niềm vui mà chúng ta đem lại cho tất cả mọi người” - NSUT Trịnh Kim Chi chia sẻ.

NSƯT Trịnh Kim Chi đã đứng ra tổ chức trao quà cho bà con tại vùng biên giới cửa khầu Mộc Hóa – Long An và nhiều phần quà cho người khuyết tật được trao tại sân khấu Trịnh Kim Chi (Quận 6).

Sát cánh cùng người dân trong năm mới

Chương trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM trong năm đã có nhiều chương trình mổ mắt, mổ tim, xây nhà, xây cầu, xây trường, giếng nước sạch, mua bảo hiểm y tế cho người nghèo….

Nhưng gần Tết, Sát cánh cùng gia đình Việt luôn mang đến những phần quà ý nghĩa cho bà con nghèo chưa vực dậy sau bão lụt hay bà con ở vùng biên giới xa xôi. Năm nay là năm thứ 7, chương trình Mùa xuân yêu thương của Sát cánh cùng gia đình Việt được thực hiện và 2.000 phần quà trị giá 1 tỷ 500 triệu đồng đã và đang được trao tận tay bà con tại Thanh Hóa, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Long An, TPHCM …

“Trong khi thực hiện, chương trình biết có nhiều miền quê, đặc biệt là ở những vùng núi cao, những miền biên giới hoặc là những nơi cơn bão cơn lũ đã lấy đi của người dân rất nhiều thứ. Ở đó có những gia đình chưa kịp gượng dậy.

Chính vì thế mà Sát cánh cùng gia đình Việt cuối năm lại phát đi về sự sẻ chia, những nắm tay của tất cả mọi người dành cho hoạt động đặc biệt đó” - BTV Hồng Thúy của chương trình chia sẻ.

Sát cánh cùng gia đình Việt tặng quà cho người dân dịp năm mới.

Vậy là Tết này, nhiều gia đình đã có thêm chai nước tương, nước mắm, thùng mì… ăn tết. Vậy là truyền thống “lá lành đùm lá rách” ngày càng được lan tỏa, những bông hoa thiện nguyện ngày càng xanh tươi và nở hoa thơm ngát dưới làn gió mát và nắng ấm ngày tết đến xuân về.

Lãnh đạo TPHCM vui Tết cùng công nhân tại Công viên du lịch văn hoá Suối Tiên - Có 600 công nhân làm việc tại các KCX-KCN ở lại TP đón Tết đã được lãnh đạo Tp và tổ chức công đoàn chúc Tết, động viên và lì xì, tặng quà mừng năm mới.