Trao 121 suất học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Sáng 7/9, Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao tặng học bổng Báo Người Lao Động năm 2019 cho 121 học sinh là con công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động.

Các em học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn tại 24 quận, huyện được trao tặng mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Ông Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng biên tập Báo Người Lao Động cho biết, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng người lao động”, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, chương trình Học bổng  Báo Người Lao Động năm 2019 đã làm cầu nối để tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của các  nhà mạnh thường quân gần 1 tỷ đồng để tiếp sức cho các con em gia đình công nhân gặp khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động có điều kiện để bám trường, bám lớp.

Trao 121 suất học bổng Báo Người Lao Động cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trao học bổng Báo Người Lao Động năm 2019 cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đây như là lời động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập vì một tương lai tươi sáng cho mình, cho gia đình và cho xã hội. 

Nhận được suất học bổng Báo Người Lao Động, em Nguyễn Tường Vũ, con của công nhân Nguyễn Tường Du, công ty TNHH Cân Nhơn Hoà, quận Thủ Đức tâm sự, học bổng sẽ giúp em trang trãi các khoảng chi phí để học nghề sửa chữa xe máy. Do ba em bị ung thư gan cần rất nhiều chi phí để chữa bệnh nên Vũ quyết chuyển sang học nghề để sớm giúp đỡ gia đình. Hiện tại em vừa học xong lớp 9, em cũng mong muốn sau này có điều kiện sẽ tiếp tục vào học ở các trường nghề để có chứng chỉ nghề. 

Được biết, chương trình học bổng Báo Người Lao Động “Chấp cánh ước mơ” bắt đầu thực hiện vào năm học 2018-2019 đã trao tặng 115 suất học bổng trị giá gần 200 triệu đồng cho con công nhân vệ sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

121 suất học bổng được trao cho học sinh – sinh viên nghèo vượt khó - (VOH) - Sáng 25/3, Thành Đoàn TP, Trung tâm hỗ trợ học sinh – sinh viên TP đã phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ học sinh – sinh viên nghèo vượt khó Hà Nội tổ chức lễ trao 73 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho sinh viên thuộc 17 trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn TP và 48 suất dành cho học sinh các cấp tại các huyện ngoại thành của TP với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.