Trao 200 suất học bổng tiếp sức đến trường cho sinh viên

(VOH) – Sáng 2/12, Quỹ Học bổng Trung Kiên – Tiếp sức đến trường đã trao tặng 200 suất học bổng cho năm học 2017 - 2018, trong đó có 80 suất trao mới, với tổng trị giá gần 1,7 tỷ đồng.

Đây là học bổng bảo trợ học tập, sinh viên nhận được học bổng sẽ được duy trì hàng năm đến khi ra trường nếu đảm bảo kết quả học tập năm sau bằng hoặc cao hơn năm trước.

học bổng, sinh viên, gương học tập tốt

Trong đó sinh viên theo học ngành Y, ngành Kinh tế được tặng 10 triệu đồng/suất/năm học, sinh viên khối ngành khác được tặng 08 triệu đồng/suất/năm học.

Trong số 80 sinh viên được nhận học bổng mới năm nay có sinh viên Bùi Tấn Lân, hiện học năm thứ hai Trường Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG TPHCM, quê ở tỉnh Quảng Ngãi, một trong những tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng từ cơn bão số 12 năm nay. Bản thân Lân bị khuyết tật chân tay bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình rất nhiều lần nhưng không thành công. Em là con thứ ba trong gia đình gồm có bốn người con, nhưng hai người chị làm công nhân thu nhập rất thấp, Lân còn một người em đang tuổi ăn học.

học bổng, sinh viên, gương học tập tốt

Sinh viên Bùi Tấn Lâm, bị khuyết tật chân tay bẩm sinh nhưng có ý chí học tập, hiện là sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên – ĐHQG TPHCM, phát biểu cảm nghĩ tại lễ trao học bổng

Kinh tế gia đình phụ thuộc 3 sào ruộng, thu nhập bấp bênh do thời vụ không đạt, lại chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, để trang trải việc học của 2 người con, gia đình phải chạy vay khắp nơi. Lân ham học, tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, đạt giải trong kỳ thi như Violympic, giải toán trên máy tính cầm tay.