Trao hơn 800 tấm vé nghĩa tình cho công nhân về quê đón tết

(VOH) - Tối 26/1, hơn 800 vé tàu, xe, máy bay đã được trao cho công nhân về quê đón tết trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình”.

Chương trình do Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức tại Phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức. Đến dự có Phó bí thư Thành ủy TPHCM ông Nguyễn Hồ Hải.    

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao vé máy bay cho công nhân.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao vé máy bay cho công nhân.

Chương trình trao 596 vé xe, 205 vé tàu, 7 vé máy bay và quà cho đoàn viên công đoàn làm việc tại các Khu chế xuất và Công nghiệp thành phố. Đây là những “tấm vé nghĩa tình” được trao tặng cho công nhân lao động là đoàn viên công đoàn ở các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị trong năm 2020.

Ông Đoàn Văn Vỹ, đang làm tại công ty Trường Lợi, Khu công nghiệp Bình Chiểu là một trong những công nhân nhận được vé máy bay bày tỏ: “Quê tôi ở Thái Bình, vào đây đã nhiều năm nhưng không có điều kiện về quê đón tết. Thật sự đối với tôi bây giờ trong lòng rất xúc động và cảm thấy rất hạnh phúc vì mình là một trong 7 anh chị em được nhận tấm vé máy bay của Liên đoàn lao động TP HCM. Thay mặt anh em công nhân xin chân thành cảm ơn, đã tạo điều kiện cho chúng tôi có tấm vé đặc biệt này, về cùng với gia đình sum vầy, đón tết trọn vẹn.”

Công ty Sài Gòn Precision là công ty thuộc tập đoàn Misumi của Nhật, chuyên sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác. Công ty hiện đang có 3.210 lao động, trong đó 98% là đoàn viên Công đoàn. Đây cũng là đơn vị có nhiều công nhân lao động được nhận tấm vé nghĩa tình.

Ông Noriaki Murata, Chủ tịch Công ty Sài Gòn Precision chia sẻ: “Hưởng ứng chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, công ty và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xét tặng vé xe cho 86 công nhân về quê ăn tết và để tăng thêm cơ hội giúp anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn về sum họp với gia đình. Đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, đúng lúc, kịp thời, mang tính nhân văn sâu sắc để động viên người lao động tích cực tham gia sản xuất giỏi tạo ra sản phẩm có giá trị cao cho doanh nghiệp và cho xã hội".

Với kỳ vọng Tết đến với mọi người, mọi gia đình công nhân đều được vui tết với tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động nắm sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đồng hành chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, chủ động phối hợp với doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, đảm bảo việc làm và chăm lo tết cho người lao động tại doanh nghiệp, nhất là những công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết.

Đông đảo công nhân các khu chế xuất - khu công nghiệp thành phố tham dự chương trình
Đông đảo công nhân các khu chế xuất - khu công nghiệp thành phố tham dự chương trình " Tấm vé nghĩa tình"

Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Những tấm vé xe, vé tàu hỏa, vé máy bay và những món quà mà các anh, chị, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động nhận được là những phần quà nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, là sự động viên tinh thần của Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, của các cấp công đoàn thành phố dành cho anh, chị đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, với hy vọng sẽ góp phần giúp cho các anh, chị đón những ngày tết cổ truyền của dân tộc thật sự trọn vẹn và đầm ấm bên gia đình và người thân.”

Trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” năm nay, Liên đoàn lao động thành phố tổ chức 2 “Chuyến tàu mùa xuân” hỗ trợ 100% tiền vé tàu cho 500 gia đình đoàn viên công đoàn với gần 1.000 người bao gồm vợ, chồng, con công nhân tiêu biểu được về quê đón tết cùng gia đình, mang đậm nét nhân văn, tạo được dấu ấn trong xã hội và sức lan tỏa trong các đơn vị, doanh nghiệp.